Volkswagen Viloran - Đối thủ mới của Hyundai Custin, Toyota Innova Cross

10:50 | 30/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen Viloran sẽ là gương mặt mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe đến từ thương hiệu châu Âu được dự đoán sẽ có mức giá không hề rẻ.

Mới đây, giới tư vấn bán hàng đã chia sẻ thông tin về việc mẫu xe Volkswagen Viloran sẽ được đưa về thị trường Việt trong thời gian tới.

Volkswagen Viloran được xây dựng trên nền tảng khung gầm MQB với chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 mm. Như vậy so với đối thủ Hyundai Custin (4.950x1. 850x1.725 mm) thì đối thủ mới có kích thước nhỉnh hơn hẳn.

Về mặt thiết kế, Volkswagen Viloran mang hơi hướng phong cách SUV với những đường nét vuông vức và góc cạnh. Bộ lưới tản nhiệt của mẫu xe khiến không ít người dùng nghĩ đến người anh em Touareg.

Về trang bị, mẫu xe được trang bị đèn LED trước/ sau nhưng không có đèn sương mù.

Không gian nội thất của Viloran mang nhiều điểm tương đồng với Volkswagen Teramont đang phân phối tại Việt Nam.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm kích thước khá lớn nhưng được bố trí gọn gàng trong mặt taplo. Ngoài ra bảng điều khiển hệ thống điều hòa là dạng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý.

Theo thông tin từ giới tư vấn bán hàng, mẫu minivan này trang bị một số tiện nghi nổi bật như:

  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Tất cả ghế ngồi tích hợp sưởi ấm/ làm mát và massage

Về khả năng vận hành, hiện vẫn chưa rõ thông số của mẫu xe này khi về Việt Nam. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L.

Phiên bản tiêu chuẩn cho công suất tối đa 174 Hp và momen xoắn cực đại 320 Nm. Riêng bản cao cấp cho công suất 217 Hp và momen xoắn 350 Nm.

Cả 2 phiên bản trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Viloran trang bị hệ thống an toàn chủ động bao gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ lái xe khi ùn tắc
  • Hệ thống phanh tự động
  • Cảnh báo giữ làn đường
  • Đỗ xe tự động

Vì Volkswagen là thương hiệu được định vị ở mức "tiệm cận sang" nên giá bán của mẫu xe dự kiến không hề rẻ.

Tại Trung Quốc mẫu xe có giá khởi điểm là 289.800 Nhân dân tệ (~ 974 triệu đồng). Nếu về Việt Nam, giá bán của mẫu xe này dao động trong khoảng 1.2 tỷ đồng.

Trong phân khúc MPV cỡ trung, Hyundai Custin có giá khởi điểm chỉ từ 850 triệu đồng và cao nhất lên tới 999 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá cạnh tranh so với đối thủ trong phân khúc.

Thông tin trên chưa được Volkswagen Việt Nam xác nhận. Nếu chính thức được phân phối, nhiều khả năng Viloran sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe