VinFast sẽ bán xe điện nhỏ nhất VF3 tại Mỹ?

14:00 | 29/10/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu đến Mỹ với giá bán lẻ dưới 20.000 USD, VinFast VF3 sẽ trở thành chiếc xe điện rẻ nhất nước Mỹ cho đến nay.
VF3 trong lần ra mắt tại Hà Nội vào đầu tháng 7/2023
VF3 trong lần ra mắt tại Hà Nội vào đầu tháng 7/2023

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast được cho là đang xem xét bổ sung mẫu xe điện nhỏ nhất của hãng vào dòng sản phẩm dự kiến bán ra​ tại Mỹ.

Được thiết kế cho thị trường Việt Nam, VinFast VF3 có thể có tiềm năng cho thị trường Mỹ với tư cách là một chiếc xe đô thị trị giá dưới 20.000 USD nhắm đến những người Mỹ có ngân sách vừa phải, đại diện của VinFast nói với Automotive News vào hôm 28/10.

Theo Automotive News, VinFast cho biết họ đang “nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng của mẫu VF3 tại Mỹ sau những phản hồi tích cực từ các đại lý”. Công ty nói thêm rằng "thông tin chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới."

Duke Hale - cố vấn cho VinFast tại thị trường Mỹ cho biết, tháng trước họ đã mang VF3 đến giới thiệu tại các đại lý ở Tampa, Florida và ở Dallas,Texas. Ngay sau đó, các đại lý cho biết họ muốn chiếc VinFast VF3 xuất hiện tại Mỹ vì lý do nó có thể có giá bán dưới 20.000 USD, rất phù hợp với người tiêu dùng có ngân sách tài chính hạn hẹp.

VinFast VF3 ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào ngày 7/7/2023. Thiết kế của VF3 vuông vức, cá tính, mang kiểu dáng SUV hầm hố, khác biệt với dải sản phẩm của VinFast vốn mang thiết kế mềm mại. Lưới tản nhiệt trang trí với logo chữ V cánh chim cách điệu.

Theo kế hoạch, VinFast VF3 bán ra hai phiên bản, gồm Eco và Plus. Hãng chưa công bố thông số kỹ thuật về pin, hiệu suất cũng như tầm di chuyển.

Hai bên thân với hộc bánh xe hầm hố. Khoảng sáng gầm của VF3 lớn, hướng đến khả năng di chuyển địa hình. Xe có cấu hình 2 cửa bên hông và một cửa cốp sau, không gian dành cho 5 người.

Nội thất VF3 từng được VinFast hé lộ
Nội thất VF3 từng được VinFast hé lộ

Về kích thước, VF3 có chiều dài tổng thể 3.114 mm, VF3 ngắn hơn 470 mm so với mẫu hatchback hạng A nhỏ nhất thị trường là Kia Morning (3.595 mm). So với mẫu xe của Wuling, VF 3 nhỉnh hơn 197 mm chiều dài.

Tại Mỹ, VinFast đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng thông qua hình thức hợp tác với các đại lý, chứ không chỉ trực tiếp hãng mở cửa hàng như hiện nay.

Bán qua đại lý là mô hình quen thuộc trong các ngành phân phối xe cũng như hàng tiêu dùng nói chung. Với cách làm này, hãng có thể phát triển hệ thống đại lý rất nhanh, nhưng đồng thời cũng gây áp lực lên hãng khi lượng bán không đảm bảo.

Hiện tại Mỹ, hãng đang bán hai dòng VF8, VF9. Sau 9 tháng năm 2023, VinFast bán 2.009 xe tại Mỹ, doanh số tăng đều đặn, chậm rãi từ khoảng tháng 3-6, ba tháng gần đây đi ngang.

>> Liên quan: VinFast VF3 và những điều cần biết

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe