Cựu nhân viên Tesla đâm đơn kiện vì bị công ty sa thải mà không báo trước

15:46 | 27/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong năm 2023, Tesla đã nhiều lần sa thải nhân viên của mình để đối phó với nền kinh tế trì trệ và điều này khiến nhiều người không hài lòng về quyết định của công ty.

Mới đây, CEO của Tesla – Elon Musk đã lên tiếng xác nhận về thông tin nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới sa thải 10% nhân viên full-time (toàn thời gian), tương 3,5% tổng số nhân viên đang làm việc cho hãng.

Appeals Court Orders Fired Tesla Employee Rehired | WardsAuto

Hiện tại, Tesla cũng đã ngừng tuyển dụng nhân viên mới trên khắp thế giới. Elon Musk nói rằng ông lo ngại về nền kinh tế trì trệ và không khỏi tránh một cuộc suy thoái về kinh tế với quy mô toàn cầu.

CEO của Tesla cũng chia sẻ thêm rằng, hiện Tesla đang có kế hoạch thuê thêm nhân viên part-time (thời vụ) thay vì thuê nhân viên full-time nhận lương hàng tháng. Đây được coi là một trong những thông tin tiêu cực liên quan đến hoạt động của công ty.

Trong thông báo mới nhất, Musk đã yêu cầu tất cả nhân viên phải làm việc tại văn phòng, ai không trở lại coi như đã từ chức. Vị CEO của Tesla đã thực hiện điều này mặc dù biết rằng trụ sở của Tesla không có đủ chỗ đậu xe và bàn làm việc cho tất cả nhân viên.

Liên quan đến vụ việc sa thải nhân viên, ít nhất 2 cựu nhân viên của Tesla tại Mỹ đã đâm đơn kiện công ty này vì không tuần thủ luật lao động. Theo quy định, người sử dụng lao động phải báo cho nhân viên trước 60 ngày, tuy nhiên Tesla lại thông báo sa thải ngay lập tức.

Được biết, ít nhất 500 nhân viên tại nhà máy tại bang Nevada, Mỹ đã bị sa thải trong hai tháng 5 và 6 vừa qua. HIện phía Tesla chưa có động thái gì về thông tin này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, elon musk

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe