Thanh toán tiền mặt tại đại lý, khách hàng phải trả thêm phụ phí

14:50 | 27/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Úc - Một đại lý MG tại Úc bị khách hàng tố về việc yêu cầu trả thêm phụ phí nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt.

Tại Úc, hầu hết người tiêu dùng đã quen với việc trả phí khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các khoản chi phí. Mức phụ phí này dao động từ 0.2 - 2% giá trị giao dịch.

Điều này cũng có nghĩa khi khách hàng thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp sẽ không phải trả thêm bất cứ phụ phí nào.

Mới đây một khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ từ đại lý Sydney City MG cho biết, anh đã phải trả thêm mức phụ phí là 55 USD Úc khi thanh toán bằng tiền mặt tại đây.

Anh đã chia sẻ khoản phụ phí phải chi trả theo từng loại thẻ tín dụng mà khách hàng dùng. Cụ thể như sau:

Mức phụ phí dành cho các loại thẻ tín dụng đều ở mức bình thường so với quy định hiện nay cho đến khi xuất hiện dòng cuối cùng.

Không ít khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều lựa chọn hình thức thanh toán tiền mặt để tránh khoản phí bổ sung theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, việc đại lý MG đưa ra mức phụ phí cho hình thức thanh toán này là khá vô lý.

Theo những gì mà đại lý giải thích, hiện tại đại lý cho phép thanh toán bằng tiền mặt tối đa là 5.000 USD Úc cho 1 giao dịch. Như vậy mức phụ phí 55 USD Úc chỉ tương đương với 0.01%, khá thấp so với phụ phí thẻ tín dụng.

Tuy nhiên ngay cả ở những giao dịch với chi phí thấp hơn, mức phụ phí 55 USD Úc vẫn giữ nguyên.

Chẳng hạn, chi phí trung bình cho một dịch vụ ô tô tại đại lý Sydney City MG là 226 USD Úc. Trong những trường hợp như vậy, khách hàng chọn thanh toán bằng tiền mặt sẽ phải chịu thêm khoản phụ phí vô lý khiến chi phí dịch vụ tăng lên tới 24.3%.

Tờ Yahoo Finance đã có cuộc trao đổi với đại lý, người quản lý tại đây cho biết số tiền 55 USD Úc được xem là một khoản phí xử lý tiền mặt.

Số tiền này được chi trả cho bộ phận quản lý và vận chuyển tiền mặt tới ngân hàng ở thời điểm nhất định.

Sau vụ ồn ào trên, đại lý MG đã xóa bỏ phụ phí bằng tiền mặt. Người phát ngôn của Syndey City MG cho biết: "Khách hàng là ưu tiên hàng đầu tại Sydney City MG, chúng tôi tự hào về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Sau khi nhận được ý kiến phản hồi, chúng tôi sẽ loại bỏ khoản phụ phí 55 USD đối với các khoản thanh toán bằng tiền mặt. Đồng thời xem xét giao dịch để tìm những khách hàng đã trả phí để hoàn lại."

Trên trang web chính phủ của Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc, việc các doanh nghiệp nêu rõ các điều khoản và điều kiện mà họ sẽ cung cấp hàng hóa và dịch vụ là hợp pháp, bao gồm cả việc họ có chấp nhận việc thanh toán bằng tiền mặt hay không.

Do đó, luật pháp không cấm doanh nghiệp bổ sung phụ phí khi thanh toán bằng tiền mặt. Mặc dù đây không phải là điều mà khách hàng mong muốn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe