Huyền thoại Nissan GT-R sắp "hồi sinh" dưới dạng siêu xe điện, công suất hơn 1.300 mã lực

09:36 | 27/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Hyper Force Concept - Nguyên mẫu được cho là một bản xem trước của Nissan GT-R thế hệ mới với điểm nhấn là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện cùng hiệu suất lớn.

Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 đang diễn ra tại thủ đô Tokyo của nước này là một trong những sự kiện hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô thế giới, không chỉ giới thiệu những mẫu xe, những công nghệ mới mà các nhà sản xuất còn làm mới cả những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của mình.

Mới đây, thương hiệu Nissan đã trình làng nguyên mẫu Hyper Force – một chiếc siêu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện với hiệu suất cao, tập trung vào sự thân thiện với môi trường và thói quen sử dụng xe hàng ngày.

Đáng chú ý, nguyên mẫu siêu xe điện này gợi nhớ đến một cái tên “huyền thoại” Nissan GT-R với một phiên bản chạy điện.

Điểm nổi bật nhất của nguyên mẫu Nissan Hyper Force nằm ở hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, có khả năng cung cấp công suất lên tới 1.360 PS (1.345 mã lực). Kết hợp với đó là công nghệ dẫn động 2 cầu e-4ORCE tiên tiến và thân xe làm bằng carbon với khả năng giảm thiểu khối lượng và tăng độ bền.

Xe sở hữu thiết kế bên hông với những đường công bóng mượt và hình học táo bạo thể hiện sự chăm chút với di sản hiệu suất của của Nissan.

Hyper Force Concept được phát triển với nhiều ý kiến đóng góp từ đội đua Nismo, ngoại thất tối ưu được tính khí động học cao, giảm đáng kể lực cản của gió. Cấu trúc khí động học 2 tầng dưới mui xe phía trước và các tính năng khí động học chủ động độc đáo được cho là càng nâng cao hiệu suất của xe.

Chiếc siêu xe điện được cung cấp với 2 chế độ lái riêng biệt bao gồm R – RacingGT – Grand Tour. Mỗi chế độ lái sẽ được hiển thị với những giao diện người dùng khác nhau phù hợp với từng hoàn cảnh lái xe.

Nội thất được thiết kế để người lái tập trung trong quá trình đua hoặc mang đến một không gian thoải mái với nhiều thông tin và tính năng, công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng tự hành nâng cao, cùng với LIDAR và hệ thống cảm biến toàn diện để đảm bảo mức độ an toàn trên cả đường công cộng và đường đua.

Cuối cùng, người dùng Nissan Hyper Force Concept còn có thể trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), cho phép chuyển đổi liền mạch giữa thế giới lái xe thực và ảo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Nissan GT-R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe