Mitsubishi D:X Concept - Mẫu MPV với thiết kế "siêu độc lạ", động cơ điện 2 cầu và ghế xoay

15:33 | 26/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những mẫu xe của Mitsubishi trong những năm gần đây được đánh giá là có thiết kế ngày càng đẹp và dậm chất riêng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, đặc biệt là nguyên mẫu D:X Concept dưới đây.

Nhiều tin đồn cho rằng, Mitsubishi D:X Concept là một bản xem trước dành cho thế hệ dòng MPV Delica mới có thể được “hồi sinh” trong tương lai, vừa được Mitsubishi giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023.

Mitsubishi-DX-Concept-01Mitsubishi-DX-Concept-01
Mitsubishi-DX-Concept-01Mitsubishi-DX-Concept-01
Mitsubishi-DX-Concept-02Mitsubishi-DX-Concept-02
Mitsubishi-DX-Concept-02Mitsubishi-DX-Concept-02

Trước hết, D:X Concept được hãng xe Nhật Bản giới thiệu là một nguyên mẫu MPV lai SUV điện khí hóa, là sự kết hợp giữa tính thực dụng trên dòng xe MPV và khả năng vận hành của SUV.

Tương tự như những dòng sản phẩm cùng nhà khác trên thị trường, D:X Concept được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng, được cải tiến lạ mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng yêu xe toàn cầu.

Phía trước nổi bật với đèn pha LED hình chữ T được đặt trên khung kính chắn gió cùng logo Mitsubishi phát sáng ở giữa. Khu vực hông xe có phần cửa kính được đặt khá cao, bên dưới là vòm bánh xe rộng. Trong khi đó phía sau xe cũng xuất hiện thiết kế đèn hậu LED cùng logo tương tự phần đầu xe.

Nội thất của D:X Concept được bố trí với 3 hàng ghế cùng cấu hình 2+2+2 mang đến không gian sử dụng rộng rãi. Hàng ghế trước có khả năng quay 180 độ về phía sau.

Vô-lăng hình lục giác được bọc da nâu tích hợp một màn hình thông tin kỹ thuật số ở phía trước cùng một màn hình to hơn ở phía sau vô-lăng. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm công nghệ AI hỗ trợ thông minh.

Theo chia sẻ từ Mitsubishi, D:X Concept được trang bị hệ truyền động PHEV đi kèm hệ dẫn động 2 cầu S-AWC (Super All Wheel Control) và chế độ lái điện (EV).

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Hiện chưa rõ về tương lai thương mại hóa của mẫu MPV lai SUV này. Tuy nhiên, đây là một trong những sản phẩm rất đáng mong chờ của Mitsubishi trong khoảng thời gian sắp tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe