"Đàn em" Toyota Hilux trình làng với thiết kế tương lai, trang bị động cơ điện

14:28 | 26/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota EPU Concept sở hữu kích thước nhỏ hơn Toyota Hilux, được hãng xe Nhật Bản ra mắt với nhiều công nghệ có thể thay đổi thói quen sử dụng ô tô của người dùng trong tương lai.

Như đã thông tin cách đây vài ngày, Toyota sẽ giới thiệu một nguyên mẫu bán tải điện có tên là EPU Concept tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 diễn ra từ ngày hôm nay tại thủ đô Tokyo nước này.

Được biết, EPU Concept là một nguyên mẫu bán tải cỡ nhỏ, nắm dưới phân khúc của Toyota Hilux. Nhiều người cho rằng, EPU chính là viết tắt của cụm từ “electric pick up”, cho thấy hệ truyền động trên xe là loại điện khí hóa.

Giống như nguyên mẫu Land Cruiser Se cũng được giới thiệu tại cùng sự kiện, Toyota sẽ mang tới công nghệ đúc Giga trên nguyên mẫu bản tải EPU Concept.

EPU Concept sở hữu thiết kế hướng tới tương lai với nội thất tối giản, vô-lăng dạng ách lái cùng với màn hình kéo dài. Trang bị ách lái trên EPU Concept có tên là NEO Steer không chỉ hoạt động giống như một vô-lăng thông thường mà còn có thể tích hợp cả tính năng tăng/giảm tốc độ và phanh.

Hiện chưa rõ rằng những công nghệ này sẽ được áp dụng trên xe sản xuất thương mại ra sao nhưng EPU Concept cùng với Land Cruiser Se Concept là lời khẳng định của Toyota trong kế hoạch “xanh hóa” toàn bộ dàn sản phẩm của mình, hướng tới mục tiêu trước mắt là trung hòa carbon.

Hiện tại, các đối thủ của Toyota như Isuzu hay Ford cũng đang trong quá trình hoàn thiện một mẫu xe bán tải chạy điện của họ để sớm ra mắt trên toàn cầu trong những năm tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe