Mercedes-Benz G-Class phiên bản chạy điện xuất hiện với ngoại hình đầy sức hút

16:34 | 26/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Mercedes-Benz đã giới thiệu hai mẫu xe chạy điện mới. Nổi bật trong số đó là phiên bản điện hoá của Mercedes-Benz G-Class, với tên gọi EQG.

Triển lãm Japan Mobility Show 2023 là nơi trưng bày những chiếc xe điện thế hệ mới, ô tô bay và robot tương lai của các ông lớn trong ngành công nghiệp.

Chủ đề của triển lãm lần này là “điện khí hóa”, “số hóa” và “tính bền vững”. Tham gia triển lãm không thể không nhắc đến ông lớn Mercedes.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Mercedes-Benz đã giới thiệu hai mẫu xe chạy điện mới. Đó là “Concept EQG” và “Mercedes-AMG C63 SE Performance”.

Về “Concept EQG” - một trong những mẫu xe được đánh giá ấn tượng trong Triển lãm lần này.

Tony Mentel - Giám đốc sản phẩm đã nói G-Class đến Nhật Bản để nêu bật sức hấp dẫn của nó. Ông cũng nhấn mạnh phiên bản này đã mở ra một “thế giới hoàn toàn mới” trong lịch sử 40 năm sản xuất mẫu xe này.

Không như các mẫu ô tô điện khác, Mercedes-Benz EQG không dùng nền tảng xe điện riêng mà sử dụng khung gầm G-Class nguyên bản. Nhà sản xuất xe của Đức chọn phương thức này để duy trì khả năng vận hành off-road không thua kém các bản chạy động cơ đốt trong.

Trước đó, hãng xe sang Đức cũng từng hé lộ thông tin pin của xe được đặt dưới gầm, có khung thép bảo vệ riêng bên cạnh lớp polymer gia cố sợi carbon. Bốn bánh xe đều có khả năng quay tự do thông qua công nghệ G-Turn, qua đó cho phép xe quay 360 độ tại chỗ.

​Vì là bản Concept nên không gian nội thất bên trong xe không được tiết lộ. Dự kiến, phiên bản thương mại của Mercedes-Benz EQG sẽ ra mắt vào đầu năm 2024.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz G-Class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe