Huyền thoại xe thể thao của Honda sắp "hồi sinh" với diện mạo mới, đối đầu với Toyota GR86

09:06 | 27/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau Acura Integra, Honda Prelude là biểu tượng xe thể thao nội địa Nhật (JDM) tiếp theo có khả năng sẽ được tái sinh.

Coupe 2 cửa kiểu dáng thể thao là một trong những phân khúc nổi bật nhất, làm nên tên tuổi của những thương hiệu ô tô Nhật Bản ở thời điểm cuối thế kỷ 20.

Một số những cái tên nổi bật trong phân khúc này có thể kể đến như Toyota GR86, Subaru BRZ, Mitsubishi EVO Lancer, Nissan Z (Nissan GT-R) hay Mazda MX-5 (mui trần). Đặc biệt, không thể thiếu cái tên Prelude tới từ nhà Honda.

Honda Prelude thế hệ đầu tiên (1978)
Honda Prelude thế hệ đầu tiên (1978)

Honda Prelude ra mắt lần đầu năm 1978, trải qua 5 thế hệ dòng xe rồi “mất tích” vào năm 2001. Từ đó đến nay, cái tên này còn chỉ là dĩ vãng và quá nhiều người nhớ tới chiếc coupe 2 cửa thể thao này.

Honda Prelude Concept tại JMS 2023
Honda Prelude Concept tại JMS 2023

Tuy nhiên, mới đây tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 diễn ra tại thủ đô Tokyo, hãng xe Honda bất ngờ giới thiệu nguyên mẫu coupe 2 cửa chạy điện mới và “hồi sinh”cái tên Prelude.

Theo chia sẻ từ đại diện của Honda, hãng xe đang cân nhắc ra mắt phiên bản thương mại của nguyên mẫu này trong thời gian sắp tới. Tương tự những dòng sản phẩm phổ thông hiện tại của Honda, Prelude Concept được thiết kế để mang lại “niềm vui lái xe” cho người ngồi phía sau vô-lăng.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Những thông tin cụ thể về Honda Prelude Concept vẫn chưa được phía hãng tiết lộ nhưng chắc chắn một điều rằng xe sẽ được trang bị hệ thống truyền động điện.

Hiện nguyên mẫu này đang được trưng bày tại gian hàng của Honda tại triển lãm trên, kéo dài từ nay cho tới hết ngày 5/11 tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe