VinFast VF3 giá bao nhiêu? Bao giờ bán & 5 điều cần biết

13:58 | 09/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF3 - mẫu xe điện nhỏ nhất của VinFast được ra mắt vào 09/06/2023. Mẫu xe được định vị trong phân khúc Mini Car, sau đây là những thông tin mà người mua cần biết về VF3.

VF3 phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của khách hàng Việt, từ đó đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

VinFast VF3 giá bao nhiêu?

Sau khi ra mắt, giá bán mẫu ô tô điện mini VF3 vẫn chưa được hãng xe VinFast công bố.

Với những dữ kiện có được như thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (mini car) hay dưới phân khúc mẫu VF5 (xe đang có giá 458 triệu), thì mức giá dự kiến của VinFast VF3 sẽ nằm trong khoảng 250 triệu đến 300 triệu.

Theo VinFast, VF3 sẽ được bán ra với 2 phiên bản, bản Eco và Plus.

Được biết, VinFast VF3 sẽ nhận đặt cọc tại Việt Nam từ tháng 09/2023 và dự kiến giao xe trong quý 3/2024.

Kích thước xe VinFast VF3

Về mặt kích thước, VF3 có chiều dài tổng thể 3.114 mm, ngắn hơn đáng kể so với các mẫu xe hạng A như VinFast Fadil (3.676 mm), Kia Morning (3.595 mm) hay Hyundai Grand i10 (3.765 mm).

Thông số trục cơ sở, chiều rộng và cao chưa được VinFast công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có mẫu xe điện có nguồn gốc Trung Quốc là Wuling Honguan Mini EV khả năng cao là đối thủ cùng phân khúc với VinFast VF3.

Ngoại thất VinFast VF3

VF3 được thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau cùng không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi.

Ở phía trước, cặp đèn pha và logo chữ V hình cánh chim cách điệu vẫn là điểm nhấn ngôn ngữ của thương hiệu.

Với mục đích hướng đến dành cho đa số người tiêu dùng, VinFast VF3 sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc theo sở thích của khách hàng.

Khác với các đàn anh của mình, VF3 sở hữu nhiều đường nét vuông vức, cao ráo.

Nhìn trực quan, phong cách thiết kế của VinFast VF3 có nhiều nét tương đồng với các mẫu mang hơi hướng off-road như Suzuki Jimny, Mercedes-Benz G-Class hay Ford Bronco.

So với một số mẫu xe hatchback hạng A đang bán trên thị trường chỉ trang bị bộ mâm 14 hoặc 15 inch thì VF3 sở hữu bộ mâm 16 inch.

Điều này giúp cho mẫu xe có khoảng sáng gầm đủ lớn để di chuyển qua những ngõ nhỏ dễ ngập lụt.

Nội thất VinFast VF3

Về mặt nội thất, VF3 được thiết kế tối giản nhằm tối ưu không gian cho 5 người ngồi bên trong.

Các tính năng thông minh cơ bản được tích đầy đủ để đảm bảo cho người dùng sử dụng.

Theo hình ảnh được hãng xe công bố, VF3 có vô lăng vát đáy, màn hình điện tử phía sau tay lái và không có màn hình giải trí.

Các nút điều chỉnh trên vô lăng bố trí dạng cảm ứng hoặc con lăn. Khu vực trung tâm không thấy sự xuất hiện của cần số hay phanh tay.

Nhiều khả năng phiên bản thực tế của mẫu xe này sẽ có phanh tay điện tử hoặc cần số dạng nút bấm.

Thông số vận hành VinFast VF3

Thông tin chi tiết về động cơ cũng như bộ pin lắp trên VF3 vẫn chưa được công bố.

Hãng chỉ giới thiệu chung rằng: "Xe được trang bị động cơ điện và pin có quãng đường di chuyển đáp ứng tốt nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của đại đa số người Việt."

Các thông số kỹ thuật khác chưa được tiết lộ nhưng có thể nằm trong khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Hiện tại, VF5 đang là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất của VinFast có quãng đường đi được hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy, sử dụng Pin theo công nghệ LFP có độ bền và nhỏ gọn, phù hợp cho xe đô thị

Người tiêu dùng phản hứng gì sau khi VF3 ra mắt?

Sau khi tin tức được công bố, nhiều độc giả rất phấn khích và bình luận như sau:

Nick tulieuv28.2: "Vinfast rất nhanh nhạy khi ra mắt đủ các mẫu xe, lớn nhỏ đều có, giá tiền nào cũng có. Nhìn đi nhìn lại thì chưa hãng xe điện nào làm được như thế. Mẫu này mà ra thì sẽ ăn đứt xe điện mini TQ. Chúc mừng Vinfast!".

Nick Lê Khanh: "Vừa gửi link cho vợ, bả thích lắm. Trước đi đâu toàn phải chồng làm tài xế. Điệu này sắp được giải phóng rồi. ra xe nhanh nhé."

Nick K.N: "Thiết kế quá ok. Xe gọn gàng đi trên phố quay đầu luồn lách tự tin. Chưa có giá nhưng chắc là ok vì phân khúc minicar. Tổng kết là Chốt ngay khi có thể nhé."

Nick JaKoChi: "VF3 cao ráo , mạnh mẽ nhìn đẹp quá . Tôi sẽ không mua xe nào khác ngoài việc chờ đợi con này."

Nick Next Channel: "Chiếc Wuling Hongguang Mini EV so với chiếc VF3 không khác gì đồ chơi. dù nhỏ nhưng mẫu VF3 này khá đẹp và khá đầu tư, không ọt ẹc như mấy mẫu giá rẻ khác nội thất ngoại thất rẻ tiền như đồ chơi."

Nick diem do thi thai: "Nhìn khá bắt mắt cao ráo hợp đường xá Việt Nam, thêm giá hợp lý sẽ hút khách. Thật ra một màn hình chính ghế lái cũng đủ tích hợp công năng an toàn, giảm sự phân tâm của tài xế .

Quan trọng với xe điện là thòi gian pin, trạm sạc thời gian và tuổi thọ pin. Theo mình Vin nên làm hợp đồng dạng đại lý với các hộ gia đình có mặt bằng rộng thích hợp đặt trạm hoặc đổi pin. Giảm lệ thuộc mặt bằng, quản lý thuận tiện cho người sử dụng"

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF3, MiniCar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe