Ảnh thực tế Suzuki Swift 2024: Về Việt Nam sẽ thay đổi "số phận" bán ế?

22:14 | 29/10/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhật Bản - Dù được gọi là concept nhưng đây sẽ là phiên bản sản xuất dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024 của Suzuki Swift.

Điểm nổi bật trong màn trình diễn của Suzuki tại Japan Mobility Show 2023 chắc chắn là Swift thế hệ mới dự kiến ra mắt vào 2024.

Swift hiện tại đã được ra mắt vào cuối năm 2016 và nhận được một bản nâng cấp nhỏ vào năm 2020. Ở thế hệ mới lần này, hãng cho biết sẽ phát triển Swift tập trung vào cảm giác lái và trải nghiệm.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt nhỏ hơn và có viền mạ crôm tối màu to bản, với logo chữ S của Suzuki được chuyển lên trên sát nắp ca-pô. 

Nắp capô với kiểu dáng hình vỏ sò mới. Cụm đèn pha LED đặt thấp hơn. Đèn ban ngày tích hợp vào đèn pha với hình dáng chữ J. Đèn sương mù tách biệt với khe hút gió trước.

Thân xe vẫn giữ kiểu phối hai tông màu, với gương cửa, các cột và nóc xe màu đen, nhưng có chi tiết mới là đường gân ở phía trên tay nắm cửa. Ngoài ra, tay nắm cửa sau giờ đây trở lại kiểu truyền thống, thay vì được giấu trên cột C.

Ở phía sau, cụm đèn LED được thiết kế lại, trong khi cản sau hầm hố hơn.

Nội thất Swift concept 2024 với thiết kế mới nhưng vẫn chưa được xem là đột phá so với thế hệ hiện tại.

Màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí đặt nổi. Bảng điều khiển trung tâm với các núm xoay thay bằng dạng nút bấm và cần gạt. Cụm đồng hồ kỹ thuật số tích hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin xe.

Vô lăng được tích hợp các nút bấm giống như các mẫu xe khác của Suzuki. Điểm mới là nút chỉnh điều hòa giờ đây kiểu lẫy, thay vì núm tròn như trước.

Về kích thước Suzuki Swift 2024 dài 3.860mm, rộng 1.695mm, và cao 1.500mm, với chiều dài cơ sở 2.450mm. Gần như không thay đổi so với thế hệ hiện tại.

Thông số động cơ hiện vẫn là ẩn số khi Suzuki chưa công bố bất kỳ thông tin gì với truyền thông. Ở thế hệ hiện tại, Suzuki Swift được trang bị động cơ xăng 1.2 công suất 89 mã lực, mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Hộp số CVT, dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, đại diện của hãng cho biết Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến, như hỗ trợ phanh cảm biến kép II hoặc phanh khẩn cấp tự động, đèn pha thích ứng và hệ thống giảm sát người lái.

Suzuki Swift thế hệ hiện tại
Suzuki Swift thế hệ hiện tại

Swift là dòng xe toàn cầu của Suzuki. Tuy nhiên tại Việt Nam, do giá bán cao, trang bị chưa thực sự nổi bật cùng với việc quảng bá hình ảnh chưa tốt nên Suzuki Swift thường xuyên nằm trong xe bán ít nhất tháng. Doanh số mẫu xe này chỉ loanh quanh 20 chiếc/tháng.

Video cận cảnh từ ngoài vào trong của Suzuki Swift 2024 (Nguồn: MassAutoCar)

Theo Carscoops

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe