Toyota sắp có mẫu MPV mới với diện mạo vuông "cực dị" như Hyundai Santa Fe 2024

09:07 | 25/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đang cho thấy những động thái có thể biến X-Van Gear Concept từng được hãng giới thiệu hồi tháng 1 năm ngoái thành thực tế.

Theo chuyên trang TopGear, Toyota mới đây đã đăng ký bản quyền cho một mẫu MPV mới với thiết kế vuông vức đến kỳ lạ nhưng và vẫn mang đậm tính off-road. Thoạt qua, thiết kế của nó có thể sẽ làm liên tưởng tới thế hệ mới của mẫu SUV Hyundai Santa Fe ra mắt vào tháng 8/2023.

Được biếtt, mẫu xe được đăng ký bản quyền là X-Van Gear ra mắt dưới dạng ý tưởng vào đầu 2023. Thiết kế bản thành phẩm đăng ký bản quyền gần như không khác gì nguyên mẫu trước đó một năm. Ngoại trừ phong cách vuông vắn phù hợp với SUV địa hình hơn là MPV, bộ khung xe thực chất đã đủ thực tiễn để đưa vào sản xuất lập tức.

X-Van Gear Concept được biết đến với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4,695 x 1,820 x 1,855 milimet. Xe có thiết kế hiện đại với hệ thống đèn pha mảnh mai, chia thành ba phần riêng biệt và được bao quanh bởi các ốp nhựa mạnh mẽ, tạo điểm nhấn cho tổng thể. Sự kết hợp giữa màu sắc và các chi tiết thiết kế như việc sử dụng màu đen ở phần đầu và đuôi xe, làm nổi bật khả năng thể thao và linh hoạt của X-Van Gear Concept.

Nội thất Toyota X-Van Gear, nếu dựa vào bản concept, có 3 hàng ghế có khả năng di chuyển linh hoạt nhờ đặt trên đường ray trong cabin. Nhờ kết cấu này, người dùng có thể dễ dàng thay đổi không gian trong xe từ kết cấu ghế ngồi phổ thông tới ngồi quây quần làm phòng ăn.

Mặc dù Toyota vẫn chưa chính thức xác nhận kế hoạch sản xuất, nhưng việc đăng ký bản quyền thiết kế tại Nhật Bản là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy X-Van Gear Concept có thể sớm trở thành hiện thực.

Với thiết kế nổi bật và đầy tính ứng dụng, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe minivan, làm phong phú thêm sự lựa chọn cho khách hàng và đặt ra một chuẩn mực mới cho sự tiện nghi, đa dụng trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe