Cận cảnh chiếc Audi R8 cuối cùng xuất xưởng, kết thúc một "biểu tượng"

07:22 | 25/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Audi R8 cuối cùng vừa lăn bánh khỏi nhà máy Bollinger Hofe, chấm dứt gần 2 thập kỷ đầy thăng trầm của mẫu xe thể thao biểu tượng này.

Như đã thông báo trước đây, Audi sẽ ngừng việc sản xuất của mẫu xe thể thao huyền thoại R8 vào cuối tháng Ba năm 2024. Gần đây, chiếc R8 cuối cùng đã được hoàn thiện tại nhà máy Bollinger Hofe ở Stuttgart, Đức, ghi dấu sự kết thúc của một era đối với một mẫu xe được đông đảo người hâm mộ yêu mến.

Chiếc R8 này là phiên bản Coupe V10 performance quattro với lớp sơn màu vàng Vegas Yellow nổi bật, đi kèm là bộ la-zăng 20 inch màu đồng cùng bộ phụ kiện ngoại thất bằng sợi carbon, làm nổi bật vẻ đẹp và sức mạnh của nó.

Cốt lõi của phiên bản R8 Coupe V10 performance quattro này là động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, cung cấp sức mạnh tối đa lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm.

Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp S-Tronic và hệ thống dẫn động bốn bánh quattro, giúp nó tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa vượt quá 331 km/h.

Audi R8 có nguồn gốc từ mẫu concept Audi Le Mans quattro năm 2003 và được giới thiệu lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2006. Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ đèn pha LED.

Là một phần của tập đoàn Volkswagen, Audi R8 chia sẻ nhiều công nghệ và thiết kế với Lamborghini Gallardo và Huracan. Tuy nhiên, thế hệ kế tiếp của Lamborghini Huracan sẽ không sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên.

Sau khi chấm dứt sản xuất Audi R8, nhà máy Bollinger Hofe sẽ chuyển đổi công năng để lắp ráp các dòng xe điện hiệu năng cao, bao gồm e-tron GT. Sau 2 thế hệ, Audi chưa có kế hoạch "hồi sinh" mẫu xe biểu tượng này dưới dạng thuần điện, mặc dù trước đó hãng từng ra mắt chiếc R8 e-tron từ năm 2009.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi R8, xe sang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe