Hyundai Stargazer ra mắt phiên bản mới tại Đông Nam Á, thêm lựa chọn để đấu Mitsubishi Xpander

09:03 | 24/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024, Hyundai Stargazer chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng 2 phiên bản mới mang tên X6 và X7 với những bổ sung đáng chú ý.

Trong đó Hyundai Stargazer X6 là phiên bản 6 chỗ, X7 là phiên bản 7 chỗ. Ngoại trừ số ghế ngồi, cả 2 phiên bản đều có sự tương đồng về thiết kế lẫn công nghệ. So với phiên bản thông thường, cả X6 và X7 đều có những nâng cấp đáng chú ý sau.

Ngoại thất

Về ngoại thất, cả 2 phiên bản mới của Stargazer đều lột xác với vẻ ngoài thể thao được nâng cấp, từ bộ lưới tản nhiệt và hốc gió trước được thiết kế lại thành một khối lớn thống nhất.

Cản trước được làm mới với các đường viền hình tam giác màu bạc dày hơn, cùng với nắp ca-pô được nâng cấp, tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn.

Ở phía sau, xe sở hữu cánh gió và cản sau được thiết kế lại, bổ sung thêm viền màu bạc hình tam giác giống như ở phần đầu xe.

Anten vây cá mập, đèn hậu LED hình chữ H nối liền từ bên trái qua giữa đến bên phải mang lại vẻ ngoài đặc trưng.

Logo Hyundai cùng tên gọi Stargazer khẳng định đẳng cấp sang trọng của xe. Bộ lốp hợp kim năm chấu hai tông màu, kích thước 17 inch với lốp 205/55R17 góp phần hoàn thiện diện mạo nổi bật.

Về kích thước, Hyundai Stargazer X gần tương đồng với phiên bản Stargazer thông thường, với thông số Dài x Rộng Cao lần lượt là 4.495 x 1.815 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm và khoảng sáng gầm xe là 200 mm.

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản mới có kích thước lớn hơn với chiều dài tăng thêm 35 mm, chiều rộng tăng 35 mm, chiều cao tăng 15 mm, khoảng sáng gầm xe cao hơn 5 mm, mang đến không gian rộng rãi và thoải mái hơn.

Nội thất

Nội thất của xe được thiết kế tinh tế nhằm mang đến sự thoải mái và an toàn tối ưu cho hành khách ở mọi vị trí.

Kính cửa sổ được làm kích thước lớn giúp không gian bên trong xe trở nên rộng rãi, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái, không bị gò bó.

Đây là một sự cải tiến so với phiên bản 6 chỗ với ghế Captain Seat, đánh dấu lần đầu tiên trong dòng xe MPV mini.

Hai phiên bản này đều cung cấp không gian hành lý rộng rãi, từ 200 lít khi không gập ghế hàng thứ ba và mở rộng lên đến 585 lít khi gập ghế, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách dù di chuyển ngắn hay dài.

Ngoài ra, cả 2 phiên bản còn được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp đa dạng hình thức giải trí như Apple CarPlay và Android Auto, bảng đồng hồ điện tử với màn hình màu MID TFT 4.2 inch.

Một số tiện ích mới như khả năng sạc không dây cho điện thoại, hệ thống đèn viền nội thất (Ambient Mood Lighting) tạo không gian lý tưởng, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold, hệ thống điều hòa tự động với cửa gió phía sau. Vô lăng đa chức năng được bọc da, tất cả tạo nên trải nghiệm lái xe đầy đủ tiện nghi và thú vị.

Động cơ và an toàn

Hyundai Stargazer X6 và X7 đều sở hữu động cơ xăng 1.5 lít Smartstream MPI, mã G4FL, với công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

Đặc biệt, xe được trang bị hộp số tự động CVT IVT - hệ thống truyền động biến thiên thông minh từ Hyundai, cung cấp 4 chế độ lái đa dạng: Eco, Comfort, Sport và Smart, đáp ứng mọi nhu cầu lái xe.

Tích hợp Hyundai Smart Sense, Stargazer X nâng tầm an toàn với hàng loạt tính năng tiên tiến: từ hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo dõi làn đường, đến hỗ trợ tránh va chạm điểm mù.

Ngoài ra, Stargaxer X còn trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản khác như túi khí 6 điểm, phanh đĩa 4 bánh với ABS, TPMS, ESC, BAS, HAC, VSM và ESS, đem lại sự an tâm tối đa cho người lái và hành khách.

Hyundai Stargazer X sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2024 từ 27 tháng 3 đến 7 tháng 4, với giá dự kiến sẽ được điều chỉnh từ 939,000 Baht ( tương đương 641 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Stargazer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe