Đây là cách để VinFast thuyết phục người dùng Mỹ mua xe điện

22:00 | 23/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khách hàng Mỹ đang mong đợi những mẫu xe điện có thể sạc trong 20 phút và có giá dưới 50.000 USD đối với dòng xe phổ thông.

Theo khảo sát, hơn 70% người tiêu dùng Mỹ đang xem xét mua xe điện trong tương lai gần hoặc xa. Tuy nhiên, thách thức đối với các nhà sản xuất ô tô là phải cung cấp hiệu suất cao với chi phí thấp, điều này không hề dễ dàng.

Nghiên cứu mới cho thấy, các nhà sản xuất ô tô lỗ trung bình khoảng 6.000 đô la cho mỗi xe điện bán ra với giá 50.000 đô la, sau khi đã tính đến các khoản tín dụng thuế.

Cải thiện công nghệ và kinh tế quy mô có thể giúp giảm bớt tổn thất này nhưng vẫn cần sự hỗ trợ từ chính phủ và các chương trình hiệu quả mạnh mẽ.

Nghiên cứu của BCG chỉ ra rằng, thế hệ tiếp theo của người tiêu dùng xe điện muốn một phương tiện có thể sạc trong 20 phút, phạm vi di chuyển 350 dặm và giá dưới 50.000 USD.

Hiện chỉ có Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range đáp ứng được tất cả các yêu cầu này. Thế hệ xe điện tiếp theo hứa hẹn sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu như vậy, mặc dù sạc đầy pin trong 20 phút vẫn là một thách thức. Trên thực tế hiện nay, 25 phút sạc có thể dễ dàng đạt được hơn.

Tạo ra một chiếc EV lợi nhuận với giá 50.000 đô la vẫn là một thách thức đối với các nhà sản xuất. Các nhà nghiên cứu tại Gartner ước tính rằng, cải tiến công nghệ sản xuất có thể giúp giảm chi phí sản xuất xe điện so với xe động cơ đốt trong vào năm 2027. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến chi phí sửa chữa tăng lên.

Người tiêu dùng có thể chấp nhận xe điện có phạm vi ngắn hơn nếu giá cả hợp lý. Khoảng 12% người tiêu dùng hiện tại hài lòng với xe điện và con số này dự kiến sẽ tăng lên từ 20% đến 30% khi thế hệ tiếp theo của xe điện ra mắt.

Đối với những người mua không hài lòng với thế hệ tiếp theo của xe điện, xe hybrid có thể là một lựa chọn, chiếm từ 15% đến 20% thị trường Mỹ từ năm 2026 trở đi. Phần còn lại dự kiến sẽ sử dụng động cơ đốt trong.

Thế hệ tiếp theo của người mua xe điện sẽ có kỳ vọng cao hơn và quan tâm ít hơn đến các tính năng đặc biệt của xe điện,. Điều này đặt ra áp lực lớn hơn cho các nhà sản xuất ô tô để kiểm soát chi phí, nhưng cũng cho thấy thị trường sẽ ngày càng trở nên cạnh tranh hơn.​

Hiện tại, VinFast đang phân phối duy nhất dòng xe VF8 tại Mỹ với 2 phiên bản. Phiên bản Eco City được bán với mức giá 49.000 USD, trong khi phiên bản Plus City được bán với mức giá 56.000 USD. 

bản Eco City đã được cập nhật phần mềm, giúp tăng khả năng di chuyển của xe lên tới 333 km sau mỗi lần sạc đầy, so với khoảng 288 km trước đó. Đối với phiên bản Plus, mẫu xe có thể di chuyển tối đa 391 km.

Dù phải đối mặt với nhiều thách thức tại thị trường Mỹ, VinFast đang cho thấy sự nỗ lực để tiếp cận khách hàng khi VF8 hiện đang là mẫu xe điện có giá thuê rẻ nhất tại đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe