"Tiểu Land Cruiser" sẽ sử dụng chung khung gầm với bán tải Toyota Hilux

16:25 | 23/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Land Cruiser FJ - phiên bản cỡ nhỏ của Land Cruiser, nhiều khả năng sẽ được trang bị khung gầm rời dạng bậc thang giống loại được áp dụng cho Hilux Champ, thay vì nền tảng TNGA như "đàn anh".

Toyota Land Cruiser từ lâu đã trở thành một biểu tượng off-road với hơn 70 năm có mặt trên thị trường quốc tế. Mẫu SUV nổi tiếng với khả năng di chuyển ấn tượng trên nhiều loại địa hình cũng như sự bền bỉ quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên mức giá tới hon 70.000 USD (khoảnh 1,7 tỷ đồng) hiện đang là một rào cản đối với phần đông người tiêu dùng Mỹ.

Do đó, một chiếc Land Cruiser FJ với thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ nhưng vẫn có khả năng vượt địa hình đang được nhiều khách hàng mong chờ.

Theo Carscoops, để duy trì khả năng off-road nhưng với mức giá rẻ hơn, "tiểu Land Cruiser" nhiều khả năng sẽ được trang bị nền tảng khung gầm hình thang của Toyota, dùng chung với mẫu bán tải Hilux Champ mới ra mắt gần đây.

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều tin đồn xoay quanh khối động cơ được lắp trên Land Cruiser FJ. Theo Japan's Best Car – một tờ tạp chí về xe cộ uy tín tại Nhật Bản, Toyota hiện đã từ bỏ kế hoạch phát triển hệ truyền động hybrid trên Land Cruiser FJ, thay vào đó chuyển sang sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Cũng theo thông tin từ tạp chí này, khả năng cao mẫu SUV nhỏ gọn này sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.7 lít (công suất 166 mã lực và mô men xoắn cực đại 245 Nm) tương tự dòng bán tải Hilux Champ đang bán tại Úc. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Mặc dù công suất 166 mã lực được đánh giá là khá phù hợp với một mẫu SUV có kích thước chỉ ngang bằng Corolla Cross, tuy nhiên, con số đó là chưa đủ để chiều lòng khách hàng tại thị trường Mỹ, vốn đã quen với những mẫu xe đồ sộ và động cơ mạnh mẽ. Để so sánh, Ford Bronco Sport có các tùy chọn động cơ ba xi-lanh tăng áp 1.5 lít công suất 181 mã lực và động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp 245 mã lực.

Toyota Land Cruiser FJ cũng có thể sẽ được trang bị các loại động cơ khác đang được lắp trên nhiều mẫu xe của hãng như Corolla Cross, RAV4 hay Prius. Một số phương án đáng lưu ý có thể kể đến như động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 169 mã lực trên Corolla Cross, động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít công suất 203 mã lực trên RAV4, các tùy chọn máy xăng hybrid mạnh 194 mã lực hay PHEV công suất 220 mã lực dùng trên Prius.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe