Vấn nạn trộm cắp ô tô tại Mỹ: Gần 14.000 chiếc bị "bỏ rơi" giữa đường

13:56 | 23/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Chính quyền thành phố Oakland thuộc bang California đau đầu khi ghi nhận tới gần 14.000 chiếc ô tô bị bỏ hoang trên những con phố.

Chính quyền thành phố Oakland đang đối mặt với áp lực từ việc số lượng xe hơi bị đánh cắp và bị bỏ rơi tăng lên trên khắp thành phố. Các xe thường được nhận diện dễ dàng do đã bị hỏng, mất cửa hoặc vỡ kính, nằm lề đường vắng, hoặc gần các khu vực đông đúc và sát đường ray tàu. Cư dân đã phản ánh rằng những chiếc xe này cản trở lối vào nhà, kinh doanh và thậm chí làm nguy hiểm cho việc đi lại đến trường.

Theo một báo cáo mới từ Sở Giao thông vận tải Oakland, có 13.856 xe bị bỏ rơi trong thành phố trong vòng 6 tháng qua. Hầu hết những chiếc xe này bị đánh cắp rồi bị bỏ lại, thường là trong tình trạng bị mất mát và hỏng hóc.

Một bài phóng sự của đài ABC7 cách đây ít ngày chỉ trong vòng 15 phút lái xe đã ghi nhận khoảng 25 chiếc xe trong một vùng có bán kính vài dặm, và trong 30 phút, đã đếm được khoảng 50 chiếc.

"Chúng tôi không có chỗ để chúng", Noel Gallo, thành viên hội đồng thành phố, cho biết. Không gian để chứa những chiếc xe như thế rất ít và cũng tốn kém, vì sẽ phải đi thuê. Gallo nói rằng thành phố phải trả gần một triệu USD mỗi năm chỉ để cất số xe dạng này.

Vào ngày 19/3, Hội đồng thành phố đã thông qua một biện pháp nhằm giải quyết vấn đề này: tạo quỹ để thuê các công ty cẩu xe và sử dụng các khu đất trống để đặt các xe.

Các đơn vị chịu trách nhiệm đã thuê thêm 15 nhân viên kiểm soát để tăng cường phản ứng với báo cáo về xe bị đánh cắp và bị bỏ rơi. Nhóm này đang được đào tạo và dự kiến sẽ hoạt động trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, cư dân vẫn cảm thấy nản lòng. Một doanh nhân cho biết: 'Một số xe đậu ngay trước cửa nhà tôi. Tôi thậm chí không thể rời khỏi nhà và nếu tôi làm, tôi có thể bị tấn công.'

Mặc dù đã báo cáo với chính quyền và nhận được phản hồi, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Như trường hợp ở trước cổng một số trường học, những chiếc xe không chủ động chiếm chỗ đậu của giáo viên và phụ huynh. Khi những chiếc xe này được di chuyển, những chiếc xe khác lại xuất hiện như "đàn kiến".

Vấn đề còn trở nên phức tạp hơn khi những người bị quấy rối có thể phải trả tiền cho việc cẩu xe của họ ra khỏi khu vực cư trú. Chính quyền thành phố đang xem xét vấn đề này để tìm ra giải pháp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe