Ô tô tồn kho "đại hạ giá" tới vài trăm triệu đồng để tìm chủ, xe hạng sang cũng không ngoại lệ

19:37 | 23/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường ô tô liên tục lao dốc khiến các nhà sản xuất phải đại hạ giá với hy vọng xả hàng tồn kho.

Trong bối cảnh sức mua trên thị trường ô tô Việt Nam liên tục lao dốc, nhiều lô xe sản xuất từ năm 2023 vẫn chưa tìm được chủ nhân khiến các nhà sản xuất và đại lý phân phối không còn cách nào khác là phải tiến hành "đại hạ giá".

Mức giảm giá đã rơi vào khoảng từ vài chục đến cả trăm triệu đồng, trong nỗ lực để "xả hàng" tồn kho càng sớm càng tốt.

Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô tại Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức đầy khó khăn.

Sức mua sụt giảm trong năm 2023 đã khiến cho nhiều hãng xe và đại lý còn tồn đọng hàng loạt mẫu mã, phiên bản sản xuất từ năm nay và thậm chí còn tồn kho các xe đời 2022.

Tình trạng này càng trở nên bi đát khi thị trường ô tô tiếp tục không có dấu hiệu phục hồi mà ngược lại còn trở nên ảm đạm hơn từ đầu năm 2024.

Đặc biệt, sau một khởi đầu năm 2024 không mấy khả quan, với doanh số bán hàng giảm mạnh một nửa so với tháng cuối cùng của năm 2023, tình hình tiếp tục trở nên tồi tệ hơn trong tháng 2.2024.

Kinh tế khó khăn và thời gian bán hàng gián đoạn đã khiến sức mua tiếp tục "lao dốc". Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng trong tháng 2 chỉ đạt 11.633 xe, giảm 7.610 xe - tương đương với một sụt giảm khoảng 40% so với tháng 1.2024.

Trong tình cảnh khách hàng ngày càng khó tính, việc giảm giá các mẫu ô tô mới còn chưa đủ sức hấp dẫn, các đại lý đã không ngần ngại tăng cường các chương trình ưu đãi, "đại hạ giá" cho những mẫu xe đời cũ (sản xuất từ 2022 - 2023), hy vọng có thể kích thích sức mua và sớm "xả hàng" trong một thị trường đầy thách thức.

Mitsubishi ưu đãi lên tới gần 80 triệu đồng

Trong bối cảnh thị trường ô tô tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn ảm đạm, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi giảm giá cho phần lớn các dòng xe mà hãng này đang phân phối.

Đặc biệt, vào tháng 3/2024, Mitsubishi đã tăng cường các ưu đãi đối với một số mẫu xe còn tồn kho, bao gồm Xpander Cross và Mitsubishi Outlander, nhằm thu hút khách hàng và giảm bớt lượng hàng tồn.

Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Outlander CVT và CVT Premium sản xuất năm 2023 được giảm giá từ 72 đến 77,5 triệu đồng thông qua nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng.

Mẫu Xpander Cross 2023 cũng được giảm mạnh tới 75 triệu đồng, trong khi các dòng xe mới chỉ được giảm từ 30 đến 50 triệu đồng.

Động thái này của Mitsubishi nhằm mục đích kích thích nhu cầu mua sắm và giải quyết lượng xe tồn kho trong thời điểm thị trường đang gặp nhiều khó khăn.

Honda giảm giá tới gần 100 triệu 

Honda Việt Nam (HVN) đang triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các mẫu xe 2023, bao gồm Honda City và CR-V, với tổng giá trị ưu đãi lên đến gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, đối với mẫu Honda City L,G số VIN 2023, HVN mang đến chương trình giảm giá đặc biệt bằng cách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương với khoản tiền từ 55,9 đến 58,9 triệu đồng.

Không chỉ dừng lại ở đó, khách hàng còn nhận được thêm 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà tặng giá trị từ các đại lý phân phối, nâng tổng giá trị ưu đãi cho Honda City L,G số VIN 2023 lên gần 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bản Honda City RS số VIN 2023 cũng được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương 30,45 triệu đồng, kèm theo một năm bảo hiểm thân vỏ và các quà tặng từ đại lý.

Về phần mẫu CR-V bản L,G đời 2023, HVN áp dụng một gói ưu đãi đa dạng bao gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giảm giá trực tiếp 30 triệu đồng hoặc tặng một năm bảo hiểm thân vỏ, đi kèm là quà tặng từ đại lý, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi lựa chọn sở hữu các dòng xe này.

Nissan giảm mạnh cho Kicks tới 200 triệu đồng

Nhà phân phối Nissan tại Việt Nam đang thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mẫu Nissan Kicks, bao gồm việc hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng kèm 2 năm bảo hiểm thân vỏ, nhằm thu hút khách hàng và tăng sức cạnh tranh của mẫu xe này trên thị trường.

Đáng chú ý, một số đại lý Nissan đã đẩy mạnh ưu đãi hơn nữa, với việc giảm giá các phiên bản Nissan Kicks 2023 lên đến gần 200 triệu đồng.

Động thái này không chỉ làm tăng giá trị gia tăng cho khách hàng mà còn thể hiện sự nỗ lực của Nissan Việt Nam trong việc kích cầu tiêu dùng và phản ánh cam kết mang đến những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ford tung ưu đãi bằng cả một chiếc Kia Morning cho Explorer

Ford Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng từ tháng 3/2024 bằng việc điều chỉnh giảm giá bán một cách đáng kể đối với mẫu SUV 7 chỗ - Ford Explorer.

Trước đây, giá bán của mẫu xe này được niêm yết ở mức 2,399 tỉ đồng, nhưng nay đã được giảm xuống chỉ còn 1,999 tỉ đồng, tức là một sự giảm giá ấn tượng 400 triệu đồng.

Các đại lý Ford tiết lộ rằng, phần lớn các xe Explorer được áp dụng mức giá mới này đều là những xe sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến 2023.

Sự giảm giá "mạnh tay" này của Ford Việt Nam cho thấy rõ ràng một chiến lược nhằm tăng cường việc "xả hàng" cho mẫu xe Explorer. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ chất lượng từ thương hiệu Ford với mức giá hợp lý hơn.

Hyundai vừa ưu đãi 80 triệu vừa tặng kèm bảo hiểm thân vỏ

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang chứng kiến sự cạnh tranh giảm giá sôi động, Hyundai Palisade, một mẫu xe từng "kèm lạc" vào cuối năm trước, cũng không nằm ngoài cuộc đua này.

Cụ thể, hai phiên bản tiêu chuẩn Exclusive và cao cấp Prestige của Hyundai Palisade đời 2023 hiện đang được giảm giá đến 80 triệu đồng.

Động thái này không chỉ giúp giảm bớt áp lực hàng tồn cho các đại lý mà còn mang lại cơ hội tốt cho khách hàng muốn sở hữu một chiếc SUV đa dụng từ Hyundai với mức giá hấp dẫn hơn.

Thêm vào đó, sau khi áp dụng giảm giá, một số đại lý còn đề xuất thêm lợi ích bằng cách tặng khách hàng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, tăng thêm giá trị cho ưu đãi và thu hút người mua xe.

Mercedes ưu đãi cao nhất tới 720 triệu đồng

Ngay cả Mercedes-Benz - thương hiệu xe hơi sang trọng với doanh số bán hàng dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, cũng không tránh khỏi tình trạng phải giảm giá mạnh mẽ để xả hàng tồn kho.

Hiện tại, Mercedes-Benz đang áp dụng các chương trình ưu đãi cho 10 mẫu xe đời 2022, bao gồm các dòng xe phổ biến và cao cấp như E-Class, C-Class, GLE, GLB, cùng với các mẫu AMG như A 35, GLB 35, GLA 45 S, GLE 53 Coupe và GT 53 Coupe.

Các ưu đãi này có mức giảm giá dao động từ 210 triệu đồng cho đến mức cao nhất lên tới gần 720 triệu đồng.

Sự kiện này là một phần của "cuộc đua đại hạ giá" để giải phóng hàng tồn kho đang diễn ra rộng rãi trên thị trường ô tô Việt Nam, phản ánh thách thức không nhỏ mà ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt do sức mua suy giảm.

Cuộc đua giảm giá này không chỉ là cơ hội cho người tiêu dùng có thể tiếp cận các dòng xe sang với mức giá tốt hơn mà còn cho thấy nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp trong việc kích thích doanh số và giải quyết lượng xe tồn đọng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô tồn kho

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe