Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện với diện mạo cực ngầu, chờ ngày về Việt Nam

09:34 | 25/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng hơn nửa năm chính thức ra mắt, những thế Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới đầu tiên dường như đang được xuất khẩu dần sang các thị trường quốc tế từ Nhật Bản.

Những hình ảnh chúng nằm trong lồng xe vận chuyển tại Nhật Bản dưới đây chính là bằng chứng.

Tương tự xe ở thị trường Mỹ, mẫu SUV này tại Nhật Bản cũng bị cắt Prado trong tên. Tại Nhật Bản, xe được gọi bằng cái tên Toyota Land Cruiser 250. Trong khi đó, ở một số thị trường khác như Úc hay Nam Phi, xe vẫn có tên đầy đủ là Toyota Land Cruiser Prado.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Land Cruiser 250 sẽ chính thức được bán ra từ giữa tháng 4 năm nay. Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ bắt đầu được phân phối chính hãng vào khoảng tháng 7/2024.

Hiện các đại lý ở Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận cọc cho Toyota Land Cruiser Prado mới.

Theo nguồn tin từ đại lý, xe dành cho thị trường Việt Nam sẽ có một số thay đổi về trang bị so với phiên bản cũ, trong đó đáng chú ý nhất là động cơ.

Kích thước và ngoại thất

Bước sang thế hệ dòng xe mới, Land Cruiser Prado 2024 có thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F, tương tự nhiều mẫu SUV và bán tải cùng tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra và Land Cruiser J300, Lexus GX và LX mới.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.920 x 2.139 x 1.859 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 60 mm, rộng hơn 254 mm, thấp hơn 31 mm và chiều dài cơ sở tăng 60 mm. Chiều cao gầm xe đạt 221 mm trong khi góc tiếp cận là 30 độ, góc thoát 22 độ và góc vượt đỉnh dốc 25 độ.

Ngoại hình Toyota Land Cruiser Prado 2024 là sự kết hợp giữa những nét truyền thống với hiện đại. Xe sở hữu kiểu dáng hình hộp được chia sẻ cùng với Lexus GX 2024 mới ra mắt gần đây. Cụm đèn pha và mặt ca lăng vuông vức được lấy cảm hứng từ những chiếc Land Cruiser J60 hồi thập niên 80 của thế kỷ trước.

Phía đuôi xe, Toyota Land Cruiser Prado 2024 được bổ sung cụm đèn hậu nằm dọc mới, cũng lấy cảm hứng từ Land Cruiser J60. Ở thế hệ mới, xe không dùng cửa cốp mở sang ngang như đời trước mà được trang bị cửa cốp mở lên trên. Cản sau của xe được thiết kế nhô cao và sơn đen mờ mang đậm chất việt dã.

Tất cả các phiên bản của Land Cruiser Prado 2024 đều được trang bị tiêu chuẩn bộ vành la-zăng 18 inch, trong khi mâm xe 20 inch được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Nội thất

Bên trong mẫu SUV hạng trung này cũng có hàng loạt trang bị mới như vô lăng 3 chấu khỏe khoắn, cần số to bản, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết xe ở Việt Nam sẽ có đèn pha LED với tính năng hỗ trợ đèn pha thích ứng, chức năng sưởi hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 14 loa cao cấp, cổng USB và HDMI cũng như màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

An toàn

Nâng cấp tiếp theo của Toyota Land Cruiser Prado 2024 là gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0. Gói này bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo tiền va chạm tích hợp phát hiện người đi bộ, đèn pha tự động, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ lái chủ động và cảnh báo lệch làn đường kèm hỗ trợ đánh lái.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ phanh khi đỗ xe.

Vận hành

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser Prado 2024 là hệ truyền động hybrid i-Force Max, tương tự mẫu xe bán tải Tacoma thế hệ mới. Hệ thống này bao gồm máy xăng tăng áp, dung tích 2.4L kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 326 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe