Toyota Việt Nam nói gì về tin đồn Veloz Cross lắp ráp nội địa?

10:40 | 10/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Veloz Cross đang cho thấy sự nhập cuộc tốt. Trong khi mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander gặp trục trặc về nguồn cung xe, ngay sau thời điểm vừa ra mắt phiên bản cập nhật mới.

Toyota Veloz Cross cùng với "đàn em" Avanza Premio (bản cập nhật của Avanza cũ) ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 3/2022, mang đến một cuộc cạnh tranh sòng phẳng hơn trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ. Ở thời điểm đó, Mitsubishi là mẫu xe "một mình một ngựa" trong phân khúc này.

Theo chia sẻ từ các đại lý bán hàng của Toyota Việt Nam (TMV), lượng đơn đặt hàng Veloz Cross ngày càng nhiều dẫn đến nguồn cung không đủ. Thậm chí, nhiều đại lý còn không dám nhận cọc vì chưa rõ thời điểm nhận xe của khách.

Trước nhu cầu tăng cao như vậy, tin đồn về việc mẫu MPV nhà Toyota chuẩn bị được lắp ráp tại Việt Nam thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng. Bởi, điều này sẽ khiến Toyota Việt Nam chủ động hơn về nguồn cung và khách hàng cũng không phải đợi quá lâu để có thể nhận xe.

Trao đổi với phong viên của báo Giao Thông về tin đồn Veloz sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, đại diện của TMV cho biết:

"Toyota Việt Nam luôn cố gắng tối đa để nâng cao năng lực sản xuất trong nước, thúc đẩy nội địa hóa. Đồng thời, đối với Toyota, “Khách hàng là trên hết” luôn là phương châm hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cân nhắc việc sản xuất trong nước dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và sẽ chia sẻ lại với quý báo khi có thông tin chính thức".

Như vậy, phía TMV không phủ nhận cũng không xác nhận tin đồn trên. Song, với sức hút lớn của Toyota Veloz Cross tại Việt Nam hiện nay cùng với câu trả lời trên, mẫu MPV này dự kiến sẽ sớm được lắp ráp tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu mua xe ngày càng lớn.

Mitsubishi Xpander 2022
Mitsubishi Xpander 2022

Kết thúc tháng 6/2022, Toyota Veloz Cross vượt mặt mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander để vươn lên trở thành "vua doanh số" phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường VIệt Nam.

Trong khi đó, Xpander sau khoảng thời gian ngắn ra mắt bản cập nhật 2022 cũng đang gặp vấn đề về nguồn cung.

>>>Xem thêm: Điểm sáng giúp Toyota Veloz Cross lấy lại thị phần từ tay Xpander là đây

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe