Cận cảnh Ranger Raptor 2022 tại thị trường Việt, nhiều lý do để mong chờ

11:50 | 09/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Ford Ranger Raptor phiên bản động cơ xăng V6 đã có mặt tại Việt Nam. Đây sẽ là mẫu xe off-road được nhiều người mong đợi trong thời gian tới.

Cách đó không lâu, trên trang chủ Ford Việt Nam đã hé lộ những thông tin của mẫu xe bán tải Ranger Raptor 2022 đáng chú ý.

Ở thế hệ mới, khối động cơ dầu 2.0L đã được thay thế bằng động cơ xăng V6 3.0L Ecoboost chắc chắn sẽ gây phấn khích cho người sử dụng bởi tệp khách hàng mua Raptor chủ yếu là dân chơi xe.

Việc thay đổi động cơ chắc chắn sẽ khiến giá bán của Ranger Raptor 2022 tăng lên không ít. Tuy nhiên, đây cũng không phải vấn đề quá lớn bởi tệp khách hàng của Raptor khác biệt khá nhiều so với những dòng xe off-road khác.

Để có thể được khách hàng ưa chuộng đến vậy, chắc chắn Ranger Raptor 2022 có nhiều điểm khác biệt mà những dòng xe bán tải chạy off-road khác không có.

Cụ thể, khối động cơ xăng V6 cho công suất tối đa lên tới 397 Hp và momen xoắn cực đại đạt 583 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 10 cấp. Đặc biệt hơn, với Ranger Raptor 2022 sẽ được trang bị 7 chế độ vượt địa hình khác nhau.

Điểm nhấn trên Ranger Raptor 2022 không thể không nhắc đến hệ thống treo được tái phát triển với tay đòn bằng nhôm 2 lớp và hệ thống giảm xóc Fox Live Valve 2.5 inch. Ở phía sau là hệ thống treo dạng lò xo trụ cùng hệ thống giảm xóc như phía trước cùng liên kết Watt.

Ngoài chế độ vận hành, Ranger Raptor 2022 cũng chú trọng tới cảm giác người dùng khi trang bị hàng loạt các tiện ích đi kèm như:

  • Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.4 inch
  • Màn hình giải trí cảm ứng 12 inch kết nối hiện đại
  • Hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp
  • 2 ghế trước chỉnh điện 10 hướng
  • 1 ổ điện 12V
  • 1 ổ điện 230V
  • Sạc điện thoại thông minh không dây
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Gương chiếu hậu chống chói tích hợp cổng USB và 4 cổng USB riêng biệt

Về mặt ngoại hình, Ranger Raptor 2022 vừa mở rộng kích thước đồng thời tinh chỉnh một vài chi tiết nhằm mang tới một hình ảnh mạnh mẽ và hiện đại hơn trước.

Cụ thể, chiếc bán tải hiệu suất cao được trang bị cụm đèn pha Matrix LED hình chữ C mới, được bao quanh bằng dải đèn LED ban ngày. Bộ lưới tản nhiệt đặc trưng kết hợp logo Ford cỡ lớn dành riêng cho mẫu xe này.

Đáng chú ý, ốp hông hốc bánh xe được làm rộng hơn khiến chiếc xe trở nên cơ bắp và hầm hố hơn trước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ranger raptor

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe