Ford Ranger Raptor 2022 chính thức ra mắt, bổ sung thêm tuỳ chọn động cơ V6 3.0

16:30 | 22/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Ford Ranger Raptor 2022 vẫn sẽ có tuỳ chọn động cơ dầu tăng áp kép 2.0L như thế hệ cũ. Ngoài ra, thế hệ mới còn được bổ sung thêm tuỳ chọn động cơ xăng V6 3.0L mạnh mẽ hơn.

Đúng theo dự kiến, Ford đã chính thức trình làng thế hệ mới của dòng bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor tại Úc, vào ngày hôm nay 22/2/2022.

Ford Ranger Raptor 2022 chính thức trình làng vào ngày 22/2/2022
Ford Ranger Raptor 2022 chính thức trình làng vào ngày 22/2/2022

Ranger Raptor 2022 là sản phẩm do bộ phận Ford Performance phát triển, được định vị là phiên bản cao cấp của dòng xe bán tải Ranger. Đây có thể coi là mẫu xe kết hợp hài hoà giữa yếu tố off-road và hiệu suất vận hành.

Ford Ranger Raptor 2022 sở hữu thiết kế hầm hố, gai góc hơn hẳn Ford Ranger 2022, mẫu xe này cũng có nhiều nét thiết kế giống với 2 người anh em Bronco Raptor và F-150 Raptor.

Điểm nổi bật của Ford Ranger Raptor thế hệ mới là cụm đèn pha Matrix LED hình chữ "C" tinh tế, bao quanh là dải đèn LED định vị ban ngày. Khu vực lưới tản nhiệt cỡ lớn có thêm dòng chữ "Ford" đặt chính trung tâm.

Trên nắp capo còn tích hợp khe gió, hai bên sườn có bệ bước chân bằng nhôm và logo "Raptor", cản trước có thêm tấm ốp màu bạc cỡ lớn, làm bằng thép cường độ cao dày 58 mm. Tấm ốp này không chỉ để trang trí, mà nó còn có nhiệm vụ bảo vệ khu vực gầm xe, động cơ và hộp số.

Phía bên trong Ford Ranger Raptor 2022, mọi người sẽ tiếp tục được thấy những khác biệt so với Ranger thường.

Cụ thể, Ranger Raptor được trang bị ghế thể thao, lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, kết hợp cùng những đường chỉ khâu màu đỏ. Vô lăng bọc da cao cấp, có tính năng sưởi và tích hợp lẫy chuyển số. Đặc biệt, xe còn có hệ thống đèn viền trang trí nội thất vô cùng sang trọng.

Phía sau vô lăng có trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,4 inch. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 12 inhc, đặt dọc hiện đại, phục vụ giải trí SYNC4. Hệ thống âm thanh 10 loa B&O cao cấp.

Ford Ranger Raptor 2022 cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ bao gồm động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L như phiên bản cũ. Tiếp đến là động cơ xăng EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L, cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành.

Với tuỳ chọn động cơ xăng V6 3.0, công suất tối đa sản sinh là 284 mã lực và mô men xoắn cực đại 491 Nm ở các nước châu Âu. Riêng thị trường Úc, con số này lên đến 392 mã lực và 583 Nm. Nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này là do tiêu chuẩn khí thải ở từng thị trường.

Tất cả sức mạnh được truyền đến 4 bánh 4WD thông qua hộp số tự động 10 cấp. Hệ thống dẫn động 4WD sẽ đi kèm với hộp số phụ 2 cấp, khoá vi sai điện tử 2 cầu hoặc có thể dùng riêng cầu sau.

Ngoài ra, Ford Ranger Raptor 2022 còn có thể chọn 7 chế lại bao gồm Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja.

Chưa dừng lại ở đó, Ford Ranger Raptor 2022 còn có hệ thống xả kép van chủ động, đi kèm 3 chế độ âm thanh bô là Quiet (thường dùng cho buổi sáng sớm), Normal (dùng hàng ngày), Sport (to hơn), Baja (off-road).

Xe còn có thêm hệ thống Trail Control và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dùng cho chạy off-road. Hệ thống này cho phép người lái thảnh thơi hơn để tập trung lái khi cài đặt tốc độ dưới 32 km/h, việc tăng tốc và phanh xe sẽ tự động cân đối.

 Hiện giá xe Ford Ranger Raptor 2022 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết xe sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào giữa năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe