MG chính thức tham gia thị trường xe điện giá rẻ với mức giá quy đổi chỉ từ hơn 700 triệu đồng

10:16 | 09/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
MG4 chính thức ra mắt thị trường và được định vị trong phân khúc xe điện giá rẻ. Dù là mẫu xe điện đầu tiên nhưng MG4 cũng khiến nhiều đối thủ phải dè chừng bởi những trang bị được cung cấp cho mẫu xe này.

Theo kế hoạch, MG sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe điện giá rẻ, bao gồm một chiếc mui trần Cyberster và một chiếc hatchback mang tên MG4. Trong đó, MG4 được sản xuất đầu tiên với nền tảng MSP mà MG mới công bố.

Tại Anh, MG4 phiên bản SE Standard Range có giá từ 31.300 USD và phiên bản SE Long Range có giá 34.300 USD, tương đương với mức giá quy đổi 732 - 802 triệu đồng.

Về động cơ vận hành, MG4 tùy chọn 2 dòng pin gồm 51 kWh & 64 kWh và có thông số cụ thể như sau:

Thông số kỹ thuật Tùy chọn pin 1 Tùy chọn pin 2
Dung lượng pin (kWh) 51  64
Khả năng di chuyển tối đa cho 1 lần sạc (km) 350 450
Công suất phụ trợ của động cơ điện 167 201
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (s) Dưới 8 s
Tốc độ tối đa (km/h) 160
Hệ dẫn động  Cầu sau

Là một mẫu xe điện giá rẻ nên tầm hoạt động của MG4 không quá ấn tượng. Bù lại, ưu điểm của mẫu xe này chính là sự nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong thành phố. Gói pin mà MG4 được trang bị chỉ dày vỏn vẹn 110 mm. Vì vậy mà có thể tối ưu không gian cho mẫu xe này.

Về ngoại hình, MG4 được thiết kế khá bắt mắt với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế khá góc cạnh. Đặc biệt hơn chính là trang bị cầu kỳ bên trong mỗi cụm đèn là 28 bóng LED kết hợp thành 6 dải đèn định vị.

Phía dưới là chi tiết hốc gió vô cùng thể thao với kiểu dáng khoét sâu cùng đường viền chữ L tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt được rút gọn và chỉ có một khoảng nhỏ phía trên cản trước.

Ở phía sau, cụm đèn hậu kéo dài hết chiều rộng của xe. Chiếc xe thêm phần thể thao với những đường gân dập nổi sắc gọn nhưng vô cùng khéo léo và tinh tế. Phía bên trên là cánh gió dạng kép nhằm tăng thêm nét thể thao cho mẫu xe này.

Về không gian nội thất, khoang cabin có cách bố trí khá tối giản. Một số tiện tích đặc trưng của MG4 có thể kể đến như là:

  • Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch
  • Hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto
  • Đồng hồ kỹ thuật số 7 inch
  • Trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cao MG Pilot
mg-chinh-thuc-tham-gia-thmg-chinh-thuc-tham-gia-th
mg-chinh-thuc-tham-gia-thmg-chinh-thuc-tham-gia-th

Tại Việt Nam, MG cũng đang phân phối 3 mẫu xe gồm ZS, HS và MG5. Hiện tại, ở thị trường Đông Nam Á, MG mới chỉ có ra mắt sản phẩm ZS EV và VS HEV thuộc phân khúc xe điện ở Thái Lan. Vì vậy, không loại trừ khả năng MG sẽ sớm ra mắt dòng xe hybrid hoặc EV tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MG, MG4

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe