i3 - Mẫu xe chạy điện thành công nhất của BMW chính thức "khai tử" trên toàn cầu

11:49 | 08/08/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
18 chiếc BMW i3 cuối cùng vừa được giao cho khách hàng trong ngày 2/8 vừa qua, kết thúc một cuộc hành trình đẹp của chiếc xe chạy điện thành công nhất của BMW tín đến bây giờ.

BMM i3 lần đầu ra mắt từ tháng 6/2013. Trải qua gần 9 năm, mẫu hatchback chạy điện cỡ nhỏ của BMW đã có mặt tại tổng cộng 74 quốc gia với khoảng hơn 250.000 chiếc đã về tay khách hàng, hiện được coi là mẫu xe điện thành công nhất trong lịch sử của hãng.

BMW i3
BMW i3

Ngày 2/8 vừa qua, 18 chiếc BMW i3 cuối cùng đã được bàn giao cho CarVia tại BMW Welt ở Munich, khép lại một chặng đường dài. Đặc biêt, những chiếc xe này đều được hoàn thiện bằng màu sơn Galvanic Gold (vàng ánh kim), tương phản màu đen bóng trên mui xe, nóc xe hay bánh xe và cửa sau xe.

Đồng thời, BMW cũng đã kỉ niệm 9 năm sản xuất mẫu xe i3 với việc ra mắt phiên bản Home Run Edition đặc biệt. Phiên bản này cũng chỉ được sản xuất 10 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm chiếc được sơn màu Frozen Dark Grey và 5 chiếc được sơn màu Frozen Red II.

Một số điểm đặc biệt trên phiên bản này gồm có la-zăng 5 chấu kép 20 inch, cửa sổ trời bằng kính và hệ thống đèn tự động thích ứng.

Kể từ khi ra mắt, BMW i3 đã đóng vai trò là một mẫu xe quan trọng, "tiên phong" cho những chiếc xe điện sau này của BMW và làm đa dạng hơn dàn sản phẩm của hãng. Chiếc hatchback chạy điện sở hữu cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc giao động trong khoảng từ 130 - 246 km.

Kết thúc cuộc hành trình này, BMW i3 sẽ được tiếp nối bằng một số mẫu xe điện "hậu bối" mang tên i4 hay iX. Đây đều là những mẫu xe đã được ra mắt thị trường Trung Quốc cách đây không lâu, sau đó sẽ sớm được ra mắt tại một số thị trường trọng điểm khác trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW i3, hatchback, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe