Toyota Vios 2023 rục rịch trước thềm ra mắt, hé lộ nhiều thay đổi trong thế hệ mới

10:42 | 08/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh trailer của Toyota Vios 2023 trước thềm ra mắt cho thấy một gương mặt đầy triển vọng, nhiều lợi thế dành lại ngôi vương trong phân khúc sedan hạng B,

Mới đây, một kênh Youtube có tên là Imagino đã phác họa lên kiểu dáng hoàn chỉnh của Toyota Vios 2023 dựa trên teaser mà hãng đã công bố vào cuối tháng 7.

Ngoại hình

Về kiểu dáng, Toyota Vios 2023 mang đến hình ảnh mới hoàn toàn so với đời cũ, áp dụng phong cách cứng cáp và hiện đại hơn. Phía sau, mui xe vuốt theo kiểu coupe thêm phần thu hút.

Phần kính hông cũng được kéo dài khi phần trục C được mở rộng. Với những thay đổi rõ rệt từ kiểu dáng, nhiều khả năng kích thước của Toyota Vios 2023 sẽ được mở rộng hơn trước.

Ở phần đầu xe, Toyota Vios 2023 có phần vuông vức và góc cạnh hơn. Bộ lưới tản nhiệt được mở rộng hết cỡ. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED thay vì vuốt cong như thế hệ trước đã được tinh chỉnh về trở nên sắc bén hơn. Điều này khiến không ít người dùng liên tưởng đến Corolla Altis hay Camry.

Nội thất

Nhìn qua không gian nội thất, những chi tiết được sắp xếp trên Toyota Vios 2023 khá giống với Corolla Altis. Vô lăng được làm mới, hiện đại và tích hợp nhiều phím bấm chức năng hơn.

Ở vị trí trung tâm là màn hình đặt nổi có hỗ trợ tính năng kết nối Apple CarPlay. Những nút bấm điều khiển cũng được bố trí gọn gàng hơn. Ngoài ra, những vật liệu hoàn thiện khoang nội thất cũng được nâng cấp hơn. Đặc biệt là ghế xe bọc da với họa tiết quả trám như xe sang.

Động cơ

Những thông tin về động cơ của Toyota Vios 2023 vẫn chưa được hé lộ. Trước đó không lâu, tờ Autolifethailand cho biết, Toyota Vios 2023 được phân phối tại Thái Lan sẽ có 2 tùy chọn động cơ. 

Bao gồm 1 máy 1.2L hút khí tự nhiên và một máy 1.5L hybrid. Trong đó, động cơ hybrid của Toyota Vios nhiều khả năng giống với động cơ đang trang bị trên xe Prius cho công suất tối đa khoảng 115 Hp.

Dự kiến, Toyota sẽ ra mắt Vios 2023 vào Thái Lan trong ngày 9/8 tới. Với những thay đổi đáng kể, Toyota Vios 2023 sẽ sớm được đưa về Việt Nam nhằm lấy lại ngôi vương trong phân khúc cũng như cái tên được định danh "mẫu xe quốc dân" tại thị trường này.

Hiện tại, Toyota Vios đang được phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản. Mức giá niêm yết dao động từ 489 - 641 triệu đồng. Đối thủ của Toyota Vios 2023 gồm có: Honda City, Hyundai Accent,...

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe