Điểm danh 5 mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt, cuộc đối đầu trong từng phân khúc

12:13 | 06/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
5 cái tên mới góp mặt trong thị trường Việt nửa cuối năm 2022 gồm có: Nissan Kicks, Ford Ranger, Hyundai Elantra, Suzuki Ertiga và Ford Territory.

Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động vào nửa cuối năm 2022 khi các hãng liên tục ra mắt sản phẩm mới cũng như nâng cấp các mẫu xe hiện hành. Mở đầu là phân khúc CUV cỡ B đến từ nhà Nissan.

Nissan Kicks

Từ cuối quý I, các đại lý đã rục rịch nhận đặt cọc Nissan Kick. Dự kiến, mẫu xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Nissan Kicks phải đối đầu với các đối thủ như Kia Seltos, Mazda CX-3, Honda HR-V, MG ZS và Hyundai Creta.

Với lợi thế nhập khẩu từ Thái Lan, Nissan Kicks có thêm tùy chọn động cơ hybrid. Đây là dòng động cơ đang được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải ra môi trường.

Tại thị trường Việt Nam, những dòng xe cỡ nhỏ trang bị động cơ hybrid chưa có nhiều. Với mức giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng, Nissan Kicks sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong thời gian tới.

Ford Ranger

Tuy vẫn giữ được vị thế trong phân khúc bán tải nhưng Ford vẫn quyết định tung ra Ranger thế hệ mới. Động thái này càng khẳng định vị thế của Ranger trong làng bán tải.

Được biết, Ford Ranger dự kiến có tới 9 tùy chọn động cơ với 3 phiên bản XLT, Sport và Wildtrak. 

Ở thế hệ mới, Ford Ranger có nhiều cải tiến về mặt thiết kế. Trước hết là cụm đèn pha định vị chữ C quay vào trong mặt lưới tản nhiệt. Mặt ca-lăng được làm thẳng. Nét hầm hố được thể hiển qua những chi tiết ốp nhựa đen cùng cản trước mạ bạc, tăng thêm nét thể thao cho mẫu xe này.

Ford Ranger hiện đang là mẫu xe bán tải tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam với giá bán dao động từ 628 - 937 triệu đồng.

Hyundai Elantra

Mặc dù những chiếc xe thế hệ mới của Hyundai Elantra đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng các đại lý vẫn chưa rõ thời điểm mà mẫu xe chính thức được ra mắt.

Tương tự như đàn anh chung nhà Hyundai như Tucson & Creta, Elantra cũng được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới cho nội, ngoại thất. Ở phía trước, mặt ca-lang được mở rộng và nối liền với đèn pha. 

Ở thế hệ này, logo Hyundai sẽ được đẩy lên nắp capo thay vì được đặt chính giữa của bộ lưới tản nhiệt của thế hệ trước.

Hiện tại, Hyundai Elantra đang được phân phối chính hãng 4 phiên bản với mức giá dao động từ 580 - 769 triệu đồng.

Suzuki Ertiga

Trong phân khúc MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga là mẫu xe đang có doanh số ảm đạm nhất. Để cải thiện tình trạng này, Suzuki quyết định nâng cấp Ertiga khi bổ sung thêm biến thể hybrid nhẹ trong lần nâng cấp này.

Động cơ hybrid nhẹ trên Suzuki Ertiga gồm hệ thống máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin 12V. Hệ thống này chỉ bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động xe nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện tại, Suzuki Ertiga đang phân phối 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá bán lần lượt 500 triệu và 569 triệu đồng.

Ford Territory

Theo nguồn tin, Ford sẽ chính thức phân phối Territory tại Việt Nam từ quý III năm nay. Được định vị trong phân khúc SUV hạng C, Ford Territory sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V,...

Dựa theo hình ảnh chiếc xe thử nghiệm tại Hải Dương cho thấy Ford Territory giống mẫu Ford Equator Sport vừa được mở bán tại Trung Quốc hồi tháng 3.

Ford Territory trang bị động cơ dung tích 1.5L, sản sinh công suất 168 Hp cùng momen xoắn 260 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động vô cấp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Với giá bán dự kiến 800 triệu đồng, Territory sẽ tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn hơn trong phân khúc SUV hạng C.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe