Ford Territory 2022 xác nhận bán tại Việt Nam, đại lý chào giá từ 799 triệu đồng

14:33 | 22/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau một khoảng thời gian dài "nhá hàng", cuối cùng mẫu SUV hạng C Ford Territory 2022 đã được xác nhận cung cấp tại thị trường Việt Nam, dự kiến 2 phiên bản dùng mức giá khởi điểm từ 799 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian vừa qua, đã có nhiều lần Ford Territory được đồn đoán và rò rỉ thông tin về việc được cung cấp tại thị trường Việt Nam nhưng mới đây hãng xe Mỹ mới xác nhận thông tin này. 

Cụ thể, mẫu SUV hạng C này đã được Ford Việt Nam điền tên lên danh mục sản phẩm của hãng trên trang chủ, cùng với một số mẫu xe sắp bán chính thức trong thời gian tới như Ranger thế hệ mới và Ranger Raptor thế hệ mới.

Ngoài ra, Ford Territory cũng được bổ sung một số hình ảnh chính thức, xác nhận hình dáng bên ngoài và khoang nội thất của xe chính là mẫu Territory đang được phân phối tại một số thị trường Đông Nam Á, đồng thời chính là phiên bản đổi tên của Equator Sport tại Trung Quốc.

Về kích thước, Ford Territory có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.674 mm x 1.936, trục cơ sở dài 2.716 mm và khoảng sáng gầm 180 mm. Nếu so sánh với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5 thì Ford Territory có kích thước nhỉnh hơn đôi chút.

Một số trang bị ngoại thất có thể nhận thấy như dải LED định vị thanh mảnh, lưới tản nhiệt lớn, đèn chiếu sáng đặt thấp, đèn hậu LED cũng mảnh mai, mâm 5 chấu 19 inch...

Về nội thất, xe nổi bật cặp màn hình 12,3 inch nối liền trên bảng táp-lô, cửa sổ trời cỡ lớn, nội thất bọc da và gỗ, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động.

Về truyền động, phiên bản Ford Territory 2022 bán tại Việt Nam có thể sẽ dùng động cơ Ecoboost 1.5L cho công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số CVT.

Về trang bị an toàn, mẫu SUV cỡ C này sở hữu gói công nghệ Ford Co-Pilot360, bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, phanh khẩn cấp tự động AEB,... Các trang bị khác gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Ford Territory 2022 chạy thử tại Việt Nam
Ford Territory 2022 chạy thử tại Việt Nam

Về phiên bản và giá bán, các tư vấn bán hàng cho biết giá tạm tính cho phiên bản tiêu chuẩn của Ford Territory là 799 triệu đồng, xe còn 1 phiên bản cao cấp có giá cao hơn.

Dự kiến, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trong giai đoạn đầu, và sau đó xe có thể được lắp ráp nội địa để được giảm thuế/phí.

Về thời điểm ra mắt, xe chính thức chưa được công bố nhưng các nhân viên Ford cho biết Territory sẽ được giới thiệu sau khi Everest và Ranger thế hệ mới bán ra thị trường. Hiện tại, Everest đã bắt đầu bán ra thị trường trong Ranger đã xuất hiện nhiều hình ảnh từ lâu và đang cần thêm thời gian để hoàn thiện quy trình lắp ráp trước khi chính thức ra mắt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Territory, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe