Chi phí "khủng" để sửa chữa chiếc Ferrari 488 đâm gốc cây ở Hà Nội trở về nguyên trạng

10:01 | 22/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự cố hi hữu khiến siêu xe Ferrari 488 GTB nát bét phần đầu xe, một bóng đèn pha bể nát, gương chiếu hậu bên phụ hư hỏng và túi khí khoang lái bung ra để bảo vệ tài xế. Chi phí để khắc phục sự cố vẫn đang là vấn đề được nhiều người quan tâm khi mà giá trị của chiếc siêu xe lên tới gần 20 tỷ đồng.

Sự cố siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ xảy ra tại Hà Nội vào ngày 21/7/2022 khiến không ít các thành viên mê siêu xe phải xót xa. Nhìn những hình ảnh chụp lại chiếc Ferrari 488 GTB cũng cho thấy thiệt hại mẫu xe này không phải là nhỏ.

Cụ thể, phần đầu xe bị nát hoàn toàn, một bên đèn pha bể nát, gương chiếu hậu bên phải hư họng nặng và túi khí đã được bung ra nhằm bảo vệ người trong xe. May mắn trong sự cố lần này là không có thiệt hại về người và nửa phần thân xe phía sau - nơi đặt khối động cơ không bị ảnh hưởng gì cả,

Tùy thuộc vào việc chủ xe mang vào các đại lý chính hãng hay các gara bên ngoài thì ước tính chi phí khắc phục sau sự cố bằng 1 chiếc xe sang.

Đại diện 1 gara ô tô uy tín tại quận 7 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ở đây đã từng sửa chữa khá nhiều Ferrari gặp nạn.

Trên thực tế, cần phải xem xét kỹ lưỡng tình trạng thiệt hại của xe mà nhân viên kỹ thuật sẽ đưa ra danh sách những chi tiết cần thay thế và sửa chữa. Từ đó ước tính được chi phí & thời gian thực hiện.

Thông thường, tính cả thời gian đặt hàng phụ tùng và sữa chữa ít nhất là 3 tháng để có thể khôi phục chiếc Ferrari về như trạng thái ban đầu.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, chi phí sửa chữa nặng nhất đến từ phần khung chịu lực. Đây là món đồ bắt buộc các gara bên ngoài phải đặt chính hãng bởi đây được coi là "xương sống" của chiếc xe, đảm bảo an toàn tính mạng cho người lái nên chỉ có thể đặt chính hãng, không thể gia cố hay thay thế các khung chịu lực khác bên ngoài thị trường.

Trước khi đại lý Ferrari Việt Nam được mở thì quy trình để đặt mua khung chịu lực từ các hãng xe Ferrari mất khá nhiều thời gian. Từ việc chứng minh xe gặp nạn đến đơn vị thi công có đủ nhân lực cùng máy móc chuyên dụng thì hãng xe Ý mới đồng ý cung cấp khung chịu lực.

Hãng xe Ferrari lo lắng những hợp đồng "ma" khiến khung chịu lực của họ được sử dfungj để tạo ra các mẫu xe nhái.

Cần khá nhiều thời gian để khôi phục lại chiếc xe như ban đầu
Cần khá nhiều thời gian để khôi phục lại chiếc xe như ban đầu

Hiện tại, chiếc Ferrari gặp nạn tại Hà Nội đang kiểm tra xem có bị ảnh hưởng tới khung gầm hay không. Nếu có thì cách xử lý cũng khá phức tạp. Lúc này, thời gian để sửa chữa sẽ lên tới khoảng nửa năm.

Chi phí sẽ biến động theo mức độ thiệt hại của xe. Ước tính chi phí sửa xe lên tới 6 tỷ đồng và có thể hơn nếu khung gầm bị biến dạng nặng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe