Tài xế Honda Civic an toàn dù xe bị đứt đôi sau tai nạn: May mắn hay nhờ công nghệ an toàn của Honda?

11:01 | 07/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vụ tai nạn kinh hoàng liên quan đến Honda Civic Type R thế hệ mới nhất. Vụ tai nạn xảy ra ở Denver, Colorado vài ngày trước và may mắn thay không có thương vong về người.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do một tài xế lớn tuổi đâm trúng Honda Civic đang có 2 người ngồi ghế trước. Sau cú va chạm, chiếc Honda Civic Type R bị trượt mạnh rồi va chạm với cột đèn. Đây là lý do khiến chiếc xe gãy làm đôi và dừng lại trên vỉa hè. Rất may mắn khi hai người ngồi hàng ghế trước chỉ bị xây xát nhẹ.

1313
1414
1515

Trong tình huống này, nếu có hành khách ngồi hàng ghế sau hay vị trí va chạm lệch đi đôi chút thì đã có những thương vong về người. Ngoài ra, người tài xế lớn tuổi cũng được xác nhận là bình an vô sự.

1919

Hiện tại, chiếc xe gặp tai nạn này sẽ không thể sửa chữa hay phục hồi. Việc lái xe có thể làm là thanh lý hoặc tháo rời các bộ phận còn nguyên vẹn như động cơ để rao bán.

Sau sự cố này dường như những công nghệ an toàn mới nhất của Honda đã ngầm khẳng định được chất lượng vượt trội đối với người dùng. Những chiếc xe hơi đời mới được thiết kế với khả năng xử lý nhanh nhạy nhằm kiểm soát cũng như hạn chế tối đa mức thiệt hại sau khi xảy ra những vụ va chạm.

Các nhà sản xuất ô tô không ngần ngại chi một số tiền đáng kể hàng năm cho việc phát triển công nghệ an toàn, thử nghiệm va chạm cũng như mọi thứ liên quan.Lấy ví dụ như Toyota. Cách đây vài năm, công ty đã quyết định đầu tư khoảng 1 tỷ đô la trong thời gian 5 năm để phát triển hệ thống hỗ trợ lái xe sử dụng công nghệ AI.

1616
1717
1818

Và không lâu sau đó, đối thủ lâu năm của Toyota là Honda cũng dành một khoản ngân sách không nhỏ để nghiên cứu và phát triển điều tương tự. Và dường như, khoản đầu tư đã được đền đáp một cách xứng đáng khi những chiếc xe đời mới có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe