Honda Brio "nối đuôi" VinFadil rời bỏ phân khúc xe hạng A tại Việt Nam?

10:26 | 22/07/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Brio sẽ là cái tên tiếp theo bị khai tử khỏi thị trường xe hơi Việt Nam sau sự "ra đi" của VinFast Fadil, như vậy phân khúc xe hatchback hạng A sẽ chỉ còn 3 cái tên Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Ngày 15/7 vừa qua, thương hiệu VinFast đã công bố sẽ dừng phân phối 3 mẫu xe chạy xăng là Fadil, Lux A 2.0 và LUX SA 2.0 tại thị trường Việt Nam. Điều này khiến nhiều người quan tâm và đang sử dụng xe VinFast ngỡ ngàng bởi hãng xe từng công bố dừng sản xuất những mẫu xe từ tận cuối năm 2022.

Mới đây, một đối thủ cũ của Fadil là Brio cũng đã chính thức bị gạch tên khỏi dàn sản phẩm của Honda Việt Nam (HVN).

Theo đại diện của HVN, từ ngày 1/1/2022 các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5), trong khi Brio chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 4 nên đây là một trong các yếu tố khiến hãng xe Nhật Bản tạm dừng bán mẫu xe này.

Hiện chưa có thông tin về việc mẫu xe hạng A này sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong tương lai hoặc được thay thế bằng một sản phẩm khác. Trong khi đó, trên trang web của Honda Việt Nam vẫn còn thông tin về Brio.

Honda Brio lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2019, xe được cũng cấp với 2 phiên bản G và RS cùng mức giá lần lượt là 418 - 454 triệu đồng. Do là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên mức giá có phần cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. 

Trong khoảng thời gian 3 năm, Honda Brio vẫn luôn xếp sau 2 cái tên kể trên và trường xếp ở vị trí thứ 4 trong xếp hạng doanh số bàn hàng hàng tháng, chỉ đứng trên đối thủ đồng hương Toyota Wigo.

Tuy nhiên, trong tháng 6/2022 vừa qua, Toyota không bán chiếc Wigo nào cho khách hàng Việt. Điều này dấy lên nghi ngờ về việc Toyota Wigo cũng bị dừng phân phối tại Việt Nam.

Nếu đúng như vậy thì phân khúc xe hatchback hạng A tại Việt Nam sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning giống như nhiều năm về trước. Đây sẽ là cơ hội bứt phá về doanh số dành cho 2 mẫu xe giá rẻ này.

Honda Brio

Giá từ: 418 triệu - 454 triệu
1.2 I4
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda Brio, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe