Hyundai Elantra 2023 lộ diện tại Việt Nam, nâng cấp hiệu năng đánh chiếm phân khúc sedan hạng C

10:45 | 01/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, những hình ảnh về Hyundai Elantra thế hệ mới xuất hiện tại một xưởng xe ở Việt Nam được lan truyền rộng rãi. Trước đó, nhiều đại lý cũng bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này theo giá niêm yết cũ. Điều này càng chứng tỏ thời gian ra mắt thế hệ mới không còn xa.

Theo những hình ảnh được hé lộ, Hyundai Elantra 2023 sẽ được phân phối nhiều phiên bản khác nhau tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản N Line hiệu suất cao.

Một số tin lan truyền cho rằng mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, Hyundai Việt Nam vẫn chưa có động thái gì về tin đồn việc Elantra 2023 tại Việt Nam.

Hyundai Elantra 2023 là cách gọi tại Việt Nam, bởi phiên bản này đã ra mắt tại thị trường Hàn Quốc từ tháng 4/2020. Đây là thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra, mang lối thiết kế mới chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh Sonata & Grandeur.

Về mặt ngoại hình, Hyundai Elantra 2023 sở hữu bộ lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình như mặt cắt của đá quý. Bộ đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt theo xu hướng được yêu thích hiện nay. 

Về kích cỡ, Hyundai Elantra 2023 được mở rộng hơn khi các thông số đều tăng nhẹ. Chiều dài, rộng, và chiều dài cơ sở tăng lần lượt 56, 25 và 20 mm. Riêng chiều cao được hạ thấp 20 mm nhằm tăng lên vẻ thể thao của mẫu xe này.

Về mặt nội thất, Hyundai Elantra chiều lòng người tiêu dùng với không gian hiện đại và nhiều tính năng. Ở thế hệ này, Hyundai tập trung vào những trải nghiệm của người lái khi nâng tầm khoang cabin với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch cùng màn hình cảm ứng trung tâm đồng kích thước ở bên cạnh.

Về công nghệ an toàn, bản cao cấp nhất của Hyundai Elantra sẽ được trang bị những tính năng sau:

  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo chuyển làn
  • Cảnh báo mất tập trung
  • Hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha
  • Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc
  • Cảnh báo va chạm phía sau
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Ga tự động thông minh

Về động cơ, Hyundai Elantra 2023 tùy chọn 3 động cơ 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp. Biến thể N Line sẽ sử dụng động cơ 1.6L tăng áp cho công suất 201 Hp cùng lực kéo 265 Nm. 

Kết hợp với khối động cơ là hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. 

Ở thế hệ này, biến thể N Line được coi là yếu tố then chốt của Hyundai Elantra. N Line được biết đến là biến thể thể thao hoàn toàn, có ngoại hình trẻ trung, động cơ mạnh mẽ.

Đồng thời, phiên bản này cũng được tinh chỉnh hệ thống treo cứng cáp hơn, các bộ kẹp phanh lớn hơn nhằm nâng cao hiệu suất. Dự đoán đây sẽ là biến thể thu hút khách trong thời gian tới.

Hyundai Elantra từng là mẫu xe khuấy đảo thị trường Việt trong phân khúc sedan hạng C khi sở hữu hàng loạt các ưu điểm như: giá bán mềm, mẫu mã và kiểu dáng tinh tế. Trong năm 2019, Elantra đứng thứ 3 trên thị trường về doanh số bán lẻ với 6.706 chiếc.

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Elantra đang được phân phối 4 phiên bản 1.6 MT, 1.6 AT, 2.0 AT và Sport 1.6 AT với mức giá niêm yết lần lượt là 580 - 655 - 699 và 769 triệu đồng.

Hiện nay, Hyundai Elantra có phần yếu thế trước 2 đối thủ Mazda3 và Kia K3. Việc nâng cấp thế hệ mới chính là cách là Elantra lấy lại được vị trí của mình đã đánh mất trong thời gian vừa qua.

Hyundai Elantra

Giá từ: 580 triệu - 769 triệu
Gamma 1.6 D-CVVT
MT 6 cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai elantra

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe