Hyundai Elantra 2023 dự kiến ngày ra mắt, có thêm biến thể hiệu suất cao

15:44 | 21/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Elantra 2023 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới cùng nhiều nâng cấp để đối đầu Kia K3. Đáng chú ý, một phiên bản thể thao mới sẽ là cú hích đáng gờm với các đối thủ trong phân khúc.

Theo một nguồn tin cung cấp, Hyundai Elantra 2023 đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm khí thải tại Việt Nam với 6 biến thể. Trong đó có biến thể N Line hiệu suất cao đáng chú ý. Hiện tại, một đại lý ở miền Trung đã nhận đặt cọc Elantra 2023 với mức giá theo giá niêm yết hiện hành của mẫu xe này.

Tại thị trường quê nhà, phiên bản này của Hyundai Elantra đã được ra mắt từ năm 2020. Điểm đáng chú ý trong thế hệ thứ 7 này của Elantra chính là thiết kế mới, nhiều nâng cấp và thêm biến thể hiệu suất cao.

Thay đổi về ngoại hình

Trước hết, Hyundai Elantra 2023 sẽ có sự mở rộng về kích cỡ. Cụ thể, chiều dài, chiều rộng và chiều dài cơ sở sẽ lần lượt tăng 56 mm, 25 mm và 20 mm. Riêng chiều cao được hạ thấp 20 mm để nhấn mạnh kiểu dáng "sedan" đậm chất thể thao của mẫu xe này.

Ở thế hệ này, Elantra sẽ mang triết lý thiết kế mới, với nhiều đường nét được thừa hưởng từ 2 người anh Sonata & Grandeur. Bộ lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh khi tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Cụm đèn pha được gọt dũa mang hình ảnh sắc cạnh, kết hợp với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

Về biến thể N Line hiệu suất cao, ngoại hình sẽ có phần khác biệt khi ngoài gắn thêm logo N Line ngoài lưới tản nhiệt sẽ được ốp trang trí bên viền hốc hút gió, mâm 18 inch, gương chiếu hậu màu đen, cánh gió sau, khuếch tán gió và chụp ống xả crom. Ngoài ra, hệ thống xả & phanh cũng được tinh chỉnh để đáp ứng về mặt hiệu suất và đảm bảo an toàn.

Hyundai Elantra N Line
Hyundai Elantra N Line

Nâng cấp về nội thất

Nội thất của Hyundai Elantra 2023 chiều lòng người dùng với những nâng cấp đáng giá từ mặt không gian cho tới công nghệ. Hyundai tập trung vào cảm giác người lái, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Điểm nổi bật nhất trong khoang lái phải kể đến bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch ghép cặp với màn hình cảm ứng trung tâm như ở một số mẫu xe hạng sang.

Bên cạnh đó, Hyundai Elantra 2023 cũng chú ý tới an toàn của người dùng khi bổ sung thêm một số công nghệ tiên tiến. Bản cao cấp nhất của Hyundai Elantra 2023 sẽ có những trang bị sau:

  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo chuyển làn
  • Cảnh báo mất tập trung
  • Hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha
  • Tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc
  • Cảnh báo va chạm phía sau
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Ga tự động thông minh

Động cơ được trang bị trên Hyundai Elantra 2023

Về động cơ, Hyundai Elantra 2023 vẫn có tùy chọn 3 động cơ như đời cũ. Gồm 1 máy 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp. Kết hợp với khối động cơ là tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. 

Ở biến thể N Line sẽ mặc định động cơ 1.6L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 201 Hp cùng momen xoắn 265 Nm.

Việc Hyundai Elantra 2023 về Việt Nam sẽ giúp mẫu xe cải thiện được thứ hạng trong phân khúc. Trong cuộc đua hiện tại, Kia K3 & Mazda3 đang đứng đầu, bỏ xa doanh số các dòng xe chung phân khúc phía sau. Trong 5 tháng đầu năm 2022, lũy kế doanh số của Hyundai Elantra đạt 1.340 xe. Trong khi đó, Kia K3 đạt 6.919 xe, Mazda3 đạt 4.597 xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai elantra

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe