Ford Explorer 2023 lộ diện: Đại tu diện mạo, nội thất đẹp như phi thuyền

10:22 | 05/08/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Explorer 2023 mới đây đã đượng hé lộ tại thị trường Trung Quốc như một chiếc xe gầm cao đầu bảng của thương hiệu xe Mỹ, nổi bật với chiếc màn hình dài mượt như cabin của những chiếc phi thuyền.

Ford mới đây đã đăng tải những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc Explorer 2023 và chia sẻ rằng đây sẽ là một bản cập nhật toàn diện cho thế hệ thứ 6 của dòng xe này, được ra mắt lần đầu vào năm 2019.

Trước đó, những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này cũng được hé lộ vào hồi tháng 2/2022 cho thấy nhiều thay đổi cả về ngoại thất lẫn thiết kế nội thất bên trong, nổi bất nhất với cụm đèn hậu đồ sộ và chiếc màn hình cảm ứng kéo dài.

Về ngoại thất, đầu xe được thay thế bằng một chiếc lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể rất ăn nhập với hai hốc gió vuông ở hai bên. Cụm đèn pha LED được nối với nhau qua một dải LED ở giữa và trên nắp ca-pô xuất hiện thêm dòng chữ EXPLORER.

Ngoài ra, phân đuôi xe cũng có nhiều tinh chỉnh với cụm đèn hậu mới đặt ngang, nối với nhau qua một dải crôm sáng bóng. Trong khi đó, cản sau có tấm ốp bảo vệ gầm nổi bật hơn đi kèm hệ thống ống xả kép. Thiết kế lưới tản nhiệt của từng phiên bản sẽ khác nhau, với bản thể thao ST-Line trông khỏe khoắn và năng động hơn.

Do phần đầu và đuôi xe được thiết kế lại, Explorer 2023 dài hơn một chút so với trước đây, kích thước 5.063 mm.

Nhiều thay đổi là vậy nhưng nội thất của xe mới là trọng tâm của lần cập nhật này. Bảng điều khiển của Explorer 2023 được thiết kế lấy cảm hứng từ khoang lái công nghệ cao của những chiếc du thuyền. Điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng kéo dài đặt ngang có kích thước lên tới 27 inch, thay cho màn hình nhỏ và đặt dọc như trước đây.

Những thay đổi đáng chú ý khác bao gồm đèn LED viền nội thất, bọc ghế da, cụm đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin 12,3 inch, màn hình HUD trên kính lái, hệ thống âm thanh B&O, hệ thống điều hòa 3 vùng với cửa gió mỏng hơn trước... cùng với đó là hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái.

Tại Trung Quốc, Ford Explorer 2023 vẫn trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 2.3L, sản sinh công suất 272 mã lực với mô-men xoắn cực đại 425 Nm tương tự trên đời cũ. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 10 cấp cùng 2 tùy chọn hệ dẫn động RWD (cầu sau) hoặc AWD thông minh (2 cầu). 

Theo kế hoạch trước đây, Ford Explorer 2023 sẽ được ra mắt ở Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2022 nhưng sự kiện này đã bị hoãn vô thời hạn. Vậy, nên hãng đã "quay xe" và sẽ sớm ra mắt mẫu SUV này tại Triển lãm Ô tô Thành Đô được tổ chức vào cuối tháng 8 này.

Ford Explorer 2022

Giá từ: 2,366 tỷ
2.3 I4 Ecoboost
AT 10 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Explorer 2023, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe