Hé lộ Toyota Innova thế hệ mới, nhiều nâng cấp để cạnh tranh

10:14 | 02/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova 2024 dự kiến nâng cấp khung gầm TNGA, hộp số CVT, bổ sung động cơ hybrid,... nhằm tăng sức hút cạnh tranh với Mitsubishi Xpander.

Ở thế hệ mới, Toyota Innova sẽ chứng kiến một cuộc thay đổi toàn diện trong kỹ thuật so với người tiền nhiệm.

Có thể nói, đây chính là thời điểm thích hợp để Toyota Innova làm mới bản thân, nâng cấp bộ khung mới để thuyết phục người dùng khi mẫu xe này đã xuất hiện cực nhiều đối thủ lớn.

Phác thảo thiết kế Toyota Innova đời mới
Phác thảo thiết kế Toyota Innova đời mới

Các thông tin ban đầu xuất hiện từ quý 2 năm nay, với những tin tức ban đầu cho rằng Toyota Innova sẽ chuyển đổi hệ dẫn động từ cầu sau lên cầu trước, nâng cấp lên khung gầm TNGA.

Trong tháng 8/2022, tờ Otodriver khẳng định Toyota Innova 2024 sẽ sử dụng hộp số CVT thay thế cho 2 phiên bản số sàn và 1 phiên bản số tự động 6 cấp. Ngoài ra, về động cơ vận hành Toyota Innova có 2 tùy chọn là động cơ xăng 2.0L và động cơ hybrid.

Thông tin chi tiết về động cơ vận hành vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo nguồn tin dự đoán khối động cơ 2.0L sẽ là loại Dynamic Force M20A dùng cho nhiều mẫu xe tại Trung Quốc như Camry, C-HR, Corolla Cross hay RAV 4,...

Toyota Innova chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2007 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại thị trường này. Innova chính là một trong những dòng xe MPV thành công nhất đến từ thương hiệu xe hơi Nhật Bản trong suốt thời gian vừa qua.

Hiện tại, Toyota Innova tiếp tục được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản 2.0E, 2.0G, 2.0G Venture và 2.0V. Mức giá niêm yết của 4 phiên bản lần lượt là 755 - 870 - 885 và 995 triệu đồng.

Trong nhiều năm qua, Innova được coi là "con gà đẻ trứng vàng" của Toyota. Giai đoạn cực thịnh của Toyota Innova diễn ra từ năm 2015 đến 2018 với doanh số dao động trên 10.000 xe/ năm.

Tuy nhiên, trong vài năm trở gần đây, Innova bị "mất giá" trước đàn em Mitsubishi Xpander. Mặc dù không thừa nhận Xpander là đối thủ chung "mâm" do sự khác biệt về kích thước lẫn giá bán nhưng trên thực tế Innova đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ khi tân binh này xuất hiện.

Theo góc nhìn khách quan, sự thất bại của Toyota Innova chính là do mẫu xe không duy trì được sức hút. Vì vậy, những hình ảnh thế hệ mới của Innova được rất nhiều người mong chờ trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe