Toyota Hilux sắp có phiên bản tiết kiệm nhiên liệu, chờ ngày về Việt Nam đấu Ford Ranger

14:27 | 04/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Hilux Hybrid 48V sẽ là phiên bản mới được bổ sung vào dòng sản phẩm bán tải "ăn khách" của Toyota, dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2024.

Sau khi hé lộ Toyota Hilux Hybrid tại giải đua Safari Rally được tổ chức tại Kenya cách đây không lâu, những thông tin đầu tiên về mẫu xe này dành cho thị trường châu Âu đã được hé lộ.

Toyota Hilux hybird xuất hiện tại Safari Rally Kenya
Toyota Hilux hybird xuất hiện tại Safari Rally Kenya

Theo đó, phiên bản hybrid của mẫu bán tải Toyota Hilux sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào giữa năm 2024 và bán song song với phiên bản động cơ đốt trong.

Được biết, tên gọi đầy đủ của phiên bản lai điện sắp ra mắt này là Toyota Hilux Hybrid 48V. Đúng như cái tên, hệ truyền động của xe bao gồm một máy dầu 2.8L tăng áp kết hợp cùng một mô-tơ điện nhỏ gọn cùng viên pin lithium-ion 48V.

Mô-tơ điện nhỏ này sẽ có công suất 16 mã lực và mô-men xoắn 65 Nm, có chức năng hỗ trợ tăng tốc, đồng thời giúp cho hệ thống Khởi động/Dừng chủ động hơn. 

Theo hãng xe Nhật Bản, Hilux Hybrid 48V có thể giúp giảm 5 - 10% lượng tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản động cơ đốt trong. Những con số này khá khiêm tốn so với mức 40 - 50% của những dòng xe khác.

Cụm pin này được đặt ở phía dưới của hàng ghế sau (xe chỉ có sẵn với cấu hình cabin đôi) và chỉ nặng 7,6 kg.  Không rõ những hạn chế có thể xảy ra tới khả năng vận hành của xe khi các linh kiện hybrid như pin và máy phát được thêm vào làm tăng trọng lượng. 

Tuy vậy, Toyota cam kết ít nhất khả năng kéo, chở nặng (lần lượt 3.500 và 1.000kg) sẽ không suy giảm. Phản hồi chân ga và tăng tốc cũng sẽ được hãng tinh chỉnh để tăng cường khả năng vận hành off-road.

Ngoài châu Âu, Toyota Hilux Hybrid 48V cũng sẽ được cung cấp tại nhiều thị trường châu Á và khả năng cao trong đó có Việt Nam, ít nhất là vào nửa cuối năm 2024.

Toyota Hilux hiện đang bán tại Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản 2.4L 4x2 AT cùng mức giá 852 triệu đồng, sau 9 tháng ngừng bán vì không đạt tiêu chuẩn khí thải mới.

Phía đại lý Toyota tại Việt Nam cũng đang nhận đặt cọc dành cho mẫu Toyota Hilux 2024, dự kiến về Việt Nam với 2 phiên bản 2.4L 4x2 AT như hiện tại và bản 2.8L 4x4 AT Adventure với số lượng có hạn.

Giá xe dự kiến dao động 700 - 900 triệu đồng. Có thể thấy, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT sẽ có mức giá bán rẻ hơn để dễ tiếp cận khách hàng. Mức giá này sẽ khiến Hilux dễ tiếp cận với khách Việt hơn có thể cạnh tranh sòng phẳng với "vua doanh sô" Ford Ranger.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe