Biển ngũ quý Thanh Hóa bất ngờ được "lên đời" bởi một tín đồ Toyota Innova

09:46 | 04/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chủ sở hữu của "nhiều" chiếc Toyota Innova dưới đây là một trong những trường hợp hiếm hoi được chuyển biển số VIP từ xe đời cũ lên xe đời mới.

Sau khi luật biển số định danh chính thức được áp dụng từ ngày 15/8 vừa qua, nhiều người đã có cơ hội để sở hữu trọn đời chiếc biển số yêu thích của mình. Song hành với đó là những chiếc xe yêu thích luôn tạo ra một cảm giác lái thích thú đến khó tả.

Kể từ thời điểm áp dụng luật mới, đã có nhiều màn “vịt hóa thiên nga” với hàng loạt các biển số đẹp ngũ quý, tứ quý, sảnh rồng… được chuyển từ xe phổ thông sang siêu xe, xe siêu sang khiến nhiều người tỏ ra xuýt xoa vì độ chịu chơi.

Tuy nhiên, việc “lên đời” một chiếc biển số VIP từ một chiếc xe đời cũ lên một chiếc xe đời mới là khá hiếm, như trường hợp của một tín đồ Toyota Innova dưới đây.

Chiếc biển 36A-777.77 từng được đăng ký cho một chiếc Toyota Innova đời cũ mới đây đã được một người đàn ông sống tại Đồng Nai làm thủ tục thu hồi, sau đó đăng ký cho một chiếc Innova Cross (thế hệ mới của dòng xe Innova) mới ra mắt cách đây không lâu.

4 hay 7 là hai con số khiến nhiều người tỏ ra e dè vì chúng được coi là không mấy tốt đẹp, mang hàm nghĩa không được may mắn và thậm chí mất mát. Tuy nhiên, đối với nhiều người yêu thích biển số đẹp, 36A-777.77 vẫn là một biển số đặc biệt, là một “của quý”.

Ngoài ra, số 7 trong Phật Giáo rất được coi trọng vì mang ý nghĩa gia đình như lễ Vu Lan Báo Hiếu vào ngày rằm tháng 7, là ngày để con cái tưởng nhớ và báo hiếu công sinh thành và dưỡng dục của các bậc làm cha làm mẹ của mình.

Mặt khác ngũ quý còn đại diện cho ngũ hành mà ngũ hành lại được cho là sự tồn tại duy trì và phát triển của vạn vật. Học thuyết ngũ hành được Đông y vận dụng để chữa bệnh và là yếu tố của sự trường thọ.

Bởi thế mà biển số ngũ quý 7 được sử dụng như để phòng chống bệnh tật. Vì vậy, tùy vào cách hiểu và đọc của từng người mà biển số ngũ quý 7 sẽ đẹp và xấu.

Thế hệ mới của dòng xe Toyota Innova ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2023 vừa qua và được hãng xe Nhật đổi tên thành Toyota Innova Cross, nhấn mạnh vào phong cách thiết kế của mẫu MPV với kiểu dáng thể thao gần giống với những dòng SUV/CUV đang có trên thị trường.

Tương tự như thị trường Ấn Độ hay Malaysia, cả hai phiên bản Innova (cũ) và Innova Cross (mới) cũng được bán song song tại Việt Nam. Innova Cross 2023 được cung cấp với 2 phiên bản máy xăng và máy xăng hybrid với giá bán lần lượt là 810 và 990 triệu đồng.

Giá xe Toyota Innova Cross từ 810 triệu đồng chọn thế khó đấu Hyundai Custin

Về khả năng vận hành, bản máy xăng của Toyota Innova Cross sử dụng động cơ 2.0L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 205 Nm.

Hệ truyền động trên biến thể hybrid gồm động cơ xăng 2.0L (150 mã lực) kết hợp với mô-tơ điện (111 mã lực). Hộp số là loại vô cấp e-CVT, có chế độ lái thuần điện (EV Mode).

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe