4 xe mới người dùng Việt mong chờ nhất tháng 12, mẫu xe rẻ nhất dự kiến chỉ từ 729 triệu đồng

07:36 | 03/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 12, bốn mẫu xe dự kiến ra mắt người dùng Việt gồm có Mitsubishi Xforce, MG HS, MG7 và Volkswagen Viloran.

Khác với năm ngoái, nhiều mẫu xe mới dự kiến sẽ được ra mắt khách Việt trong tháng cuối năm 2023 để chuẩn bị cho dịp mua sắm cận Tết. Đáng chú ý cả 4 mẫu xe đều là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường nước ngoài.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối tháng 12 với mức giá trong khoảng từ 650-750 triệu đồng. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nhờ thiết kế bắt mắt, Mitsubishi Xforce đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách Việt. Trang bị của xe chưa được hãng hé lộ.

Theo những hình ảnh thực tế bị hé lộ, Xforce sở hữu đèn LED trước/sau, mâm hợp kim có kích cỡ khác nhau tùy phiên bản. Trong đó các bản cao hơn sẽ được trang bị la-zăng 18 inch; bản cao nhất có tùy chọn ngoại thất 2 tông màu.

Sức mạnh của Mitsubishi Xforce được truyền thông qua động cơ xăng, hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

Đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xforce là Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V. Trong đó, Seltos đang có lợi thế về giá bán, dao động 599-719 triệu đồng.

MG HS

Giới tư vấn bán hàng cho biết MG HS 2023 sẽ được ra mắt khách Việt trong năm nay. Mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV hạng C, nơi đang có đối thủ cực kỳ mạnh như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,...

MG HS 2023 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước đây. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản Trophy và Sport, giá dự kiến tương ứng 750 triệu và 900 triệu đồng.

Nhằm cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ, MG HS được trang bị hàng loạt các tiện ích như:

  • Điều hòa tự động tích hợp lọc bụi mịn PM 2.5
  • Hàng ghế đầu chỉnh điện
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Đèn viền trang trí nội thất
  • Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động

Tại thị trường Thái Lan, MG HS có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng và động cơ điện. Trong đó động cơ xăng 1.5L cho công suất 162 Hp và momen xoắn cực đại 249 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp.

Tùy chọn thứ 2 là động cơ hybrid cho công suất 284 Hp và momen xoắn 480 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 10 cấp. Mẫu xe có tầm vận hành 67 km ở chế độ thuần điện.

MG7

Ngoài HS, giới tư vấn bán hàng cũng cho biết MG7 có thể sẽ được ra mắt Việt Nam trong tháng cuối năm.

MG7 được định vị trong phân khúc sedan hạng D, chung mâm với Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5,...

Theo thông tin tham khảo, nhiều khả năng mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Phía đại lý cho biết, MG7 sẽ có 2 phiên bản STD và LUX cùng giá dự kiến khởi điểm từ 729 triệu đồng.

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của MG7 là 4.884 x 1.889 x 1.447 mm. So với Toyota Camry có thông số 4.885 mm Dài x 1.840 mm Rộng x 1.445 mm Cao thì kích thước của 2 mẫu xe này gần như tương đương.

Khoang cabin của MG7 khá hiện đại với cụm màn hình nối liền gồm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn giải trí 12,3 inch. Bên cạnh đó là một số tiện ích như:

  • Dải phím cảm ứng điều chỉnh điều hòa, âm lượng
  • Ghế chỉnh điện
  • 14 loa Bose
  • Cửa sổ trời
  • Phanh tay điện tử...

MG7 dự kiến mở bán tại Việt Nam sẽ có 2 cấu hình động cơ ứng với 2 phiên bản. Đó là động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất 183 Hp và momen xoắn cực đại 300 Nm.

Bản còn lại sử dụng máy xăng 2.0L tăng áp cho công suất 254 Hp và momen xoắn 405 Nm.

Volkswagen Viloran

Nhiều đại lý đã bắt đầu chào khách đặt cọc cho Volkswagen Viloran với mức phí ban đầu là 100 triệu đồng. Mẫu xe chưa xác định ngày ra mắt cụ thể trong tháng. Giá bán dự kiến của mẫu xe này từ 1,989 - 2,189 tỷ đồng.

Tham khảo thị trường Trung Quốc, Viloran có đèn LED trước/sau nhưng không có đèn sương mù, la-zăng 18-20 inch tùy phiên bản.

Nội thất của Volkswagen Viloran có thiết kế không quá ấn tượng nhưng tương đối hiện đại với cụm đồng hồ điện tử sau vô-lăng, màn hình giải trí đặt nổi. 

Về vận hành, Volkswagen Viloran khi về Việt Nam sẽ chỉ có duy nhất động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L. Sức mạnh sẽ được tinh chỉnh theo từng phiên bản.

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320Nm. Riêng bản cao cấp, khối động cơ nâng công suất cực đại lên 217 Hp và momen xoắn 350 Nm.

Trang bị an toàn của Volkswagen Viloran sẽ có công nghệ hỗ trợ người lái, gồm các tính năng như:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ lái xe khi ùn tắc
  • Hệ thống phanh tự động
  • Cảnh báo giữ làn đường
  • Đỗ xe tự động…

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe