Chìa khóa giúp KIA thắng lớn về doanh số tại thị trường Mỹ

18:40 | 02/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Có thể nói năm 2023 là năm thành công nhất từ trước đến nay của KIA tại Mỹ khi thương hiệu này phá vỡ doanh số kỷ lục bán hàng hàng năm của thương hiệu.

KIA America đã phá vỡ kỷ lục bán hàng hàng năm của họ khi công ty đã bán được 722.176 xe tính đến tháng 11. Đây mới chỉ là lần thứ hai KIA bán được hơn 700.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ và vẫn còn một tháng nữa là hết năm.

Kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2016 khi KIA bán được 700.862 xe. Tuy nhiên KIA đã chính thức xô đổ kỷ lục về doanh số trước đó nhờ nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với Forte, Sportage và Telluride. Cả ba mẫu xe này đều đã đạt doanh số hơn 100.000 chiếc trong năm nay và Sorento cũng không hề kém cạnh.

Có lẽ gương mặt bất ngờ nhất phải kể đến mẫu xe Carnival với doanh số bán ra tăng hơn gấp đôi so với thời điểm này năm ngoái. Tính đến tháng 11, KIA đã bán được 40.084 chiếc. Đó là mức tăng rất lớn so với 18.480 chiếc của năm ngoái.

Doanh số của mẫu xe vẫn tiếp tục tăng khi Carnival cải tiến với thiết kế táo bạo và cabin đẳng cấp hơn.

Phó chủ tịch điều hành bán hàng của KIA America cho biết: “Nhu cầu về xe KIA đang ở mức cao nhất mọi thời đại và việc đánh bại kỷ lục bán hàng hàng năm trước đó của chúng tôi trong vòng chưa đầy 11 tháng đã chứng tỏ sức mạnh của thương hiệu”.

Ông nói thêm: “Khách hàng mới hiện đang mua sắm Kia hơn bao giờ hết” và tiết lộ rằng “chuỗi chiến thắng” của KIA sẽ kéo dài nhờ các mẫu xe mới như EV9 và Sorento facelift.

Cách đây không lâu, Giám đốc Điều hành của KIA tại Mỹ - Sean Yoon cho biết, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã có sự chuyển mình rõ rệt trong 5 năm vừa qua.

Thương hiệu ngày càng thu hút những người mua giàu có. Nhờ vậy mà giá bán xe trung bình đã tăng 60%. Mặc dù mức giá giao dịch trung bình của các mẫu xe KIA mới đã tăng đáng kể nhưng Yoon cho biết thương hiệu sẽ "giữ giá" và kết hợp thêm những giá trị hấp dẫn.

Đồng thời, hãng xe sẽ chú trọng vào việc nâng cao hệ thống an toàn mới mà không tăng giá. Quá trình chuyển đổi của KIA vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.

Hãng xe đang tạo sự khác biệt so với các đối thủ bằng thiết kế ấn tượng. Yoon hy vọng doanh số bán hàng hiện tại sẽ mang lại doanh số bán xe điện tốt hơn trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe