Rolls-Royce Cullinan hé lộ phiên bản nâng cấp với diện mạo được tinh chỉnh

05:41 | 02/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thông qua những bức ảnh gián điệp mới nhất vừa được tiết lộ, Rolls -Royce Cullinan chắc chắn sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp trong năm tới.

Một loạt cập nhật dự kiến ​​sẽ kéo dài vòng đời của mẫu SUV siêu sang được trang bị động cơ V12 cho đến khi Rolls-Royce trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào đầu những năm 2030.

Các nhân viên của Rolls-Royce đã lược bỏ hoàn toàn những mảng ngụy trang lớn trên thân xe của nguyên mẫu. Có vẻ như cản trước đã mất đi các khe hút gió ở giữa mà tập trung nhiều hơn vào các khe hút gió phía dưới, chiếc xe không còn những chi tiết mạ chrome và bổ sung các cánh tản nhiệt khí động học.

Bộ lưới tản nhiệt Pantheon đã có sự sửa đổi với kích thước có vẻ nhỏ hơn so với trước đây và mất đi các viền mạ crôm, tương tự như Phantom đã được nâng cấp gần đây . Đèn pha trông mỏng hơn với đồ họa LED mới hoàn thiện những thay đổi ở phía trước.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu các nhà thiết kế của Rolls-Royce có cung cấp tùy chọn các bộ mâm mới cho Cullinan hay không? Tuy nhiên có thể chắc chắn rằng hãng xe sẽ có nhiều sự kết hợp hấp dẫn hơn cho cả  ngoại thất và nội thất.

Ở phía sau, tấm ốp trên cản sau đã được sửa đổi với ống xả kép mạ crôm lớn hơn đáng kể. Điều này chứng tỏ Cullinan vẫn là mẫu xe sử dụng động cơ ICE (ít nhất là trong vài năm nữa).

Khả năng cao động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép rất có thể vẫn giữ nguyên vị trí dưới mui xe dài. Hiện tại, động cơ V12 sản sinh công suất 563 mã lực (420 kW/571 PS) ở phiên bản tiêu chuẩn và 591 mã lực (441 kW/600 PS) ở dòng Black Series thể thao.

Rất có thể đây sẽ là chiếc SUV Rolls-Royce cuối cùng có ICE, vì thế hệ tiếp theo sẽ đổi động cơ V12 để lấy hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Rolls-Royce hiện vẫn đang giữ bí mật về việc tiết lộ ngày ra mắt của các mẫu xe trong tương lai. Theo suy đoán bản cập nhật giữa vòng đời của Cullinan sẽ xuất hiện vào năm 2024 hoặc 2025.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Cullinan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe