Đây có thể là diện mạo mới của Toyota Fortuner 2026?

16:57 | 01/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
SUV địa hình thế hệ tiếp theo của Toyota có thể thoát khỏi cái bóng của bán tải Hilux với động cơ diesel V6, hybrid xăng-điện và loạt công nghệ tiên tiến.

Mới đây những hình ảnh kết xuất đầu tiên về Toyota Fortuner đã được Q Cars tiết lộ. Mặc dù chưa có sự xác nhận của thương hiệu đến từ Nhật Bản nhưng đây được xem là hình ảnh có sự tương đồng nhất định với thế hệ mới sắp ra mắt của Fortuner.

Dự kiến Fortuner sẽ dùng chung hệ truyền động được trang bị cho Hilux thế hệ tiếp theo. Toyota Fortuner 2026 gần như chắc chắn cung cấp động cơ turbo-diesel 2.8L với công nghệ hybrid nhẹ, cho công suất tối thiểu 201 Hp và momen xoắn 500 Nm.

Theo truyền thông Nhật Bản, sẽ có một tùy chọn động cơ turbo-diesel 2.4L hoàn toàn mới kết hợp công nghệ hybrid dành cho Hilux và Fortuner mới. Tuy nhiên điều này vẫn chưa được Toyota xác nhận.

Một tùy chọn khác có thể là hệ thống truyền động hybrid kết hợp động cơ xăng tăng áp 2.4L. Khối động cơ này hiện đang được áp dụng trên dòng Prado mới nhất và trên Lexus RX.

Các tùy chọn động cơ khác có thể áp dụng cho Fortuner còn có động cơ Diesel V6 tăng áp 3.3L cho công suất 304 Hp và momen xoắn 700 Nm. Động cơ này hiện đang trang bị trên Toyota Land Cruiser 300 Series.

Dự kiến Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2025 (sau 1 năm ra mắt Hilux thế hệ mới).

Không loại trừ khả năng Fortuner mới có thêm hệ truyền động chạy điện hoàn toàn. Thậm chí Toyota còn hứa hẹn sẽ mang động cơ hydro trên các mẫu xe cỡ lớn của thương hiệu.

Toyota Fortuner 2026 có khả năng phát triển trên nền tảng TNGA-F mới đang được sử dụng trên Prado và Lexus GX. Nền tảng này sẽ cải thiện khả năng di chuyển địa hình của Fortuner một cách đáng kể.

Bên cạnh việc phát triển trên nền tảng mới, mẫu xe cũng hứa hẹn sẽ cập nhật một số công nghệ hiện đại. Điển hình là việc bổ sung các tính năng kết nối điện thoại thông minh và tiện nghi như người anh em Land Cruiser.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota fortuner

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe