Chủ xe Kia bực bội trả lại Sportage cho đại lý sau 4 lần bị trộm

12:11 | 01/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chủ xe Kia Sportage đã trả lại chiếc xe cho đại lý và chấp nhận đi bộ 4 tiếng đồng hồ trở về nhà vì anh không thể đối phó với những tên trộm suốt ngày nhăm nhe chiếc xe của mình.

Một chủ xe Kia ở bang Washington chán chiếc Sportage của mình đến nỗi đã trả lại xe cho đại lý và đi bộ về nhà.

Sự thất vọng của anh với chiếc SUV bắt nguồn từ việc trải qua bốn vụ trộm khác nhau trong hai năm qua, tất cả đều từ trào lưu mạng xã hội có tên “Kia Boyz”.

Trào lưu "độc hại" này xuất hiện từ năm 2021 ở thành phố Milwaukee (Mỹ) khi một băng trộm tìm ra lỗ hổng an ninh trên một số xe ô tô Hyundai và Kia thuộc thế hệ không được trang bị hệ thống Start Stop Engine.

Các đối tượng đột nhập xe, tháo phần trang trí dưới cần lái để tiếp cận bộ phận đánh lửa. Sau đó dùng kìm hoặc dây sạc USB để nổ máy lấy xe.

Behrouz Alimoradi cho biết anh đã chi hàng nghìn đô la để sửa chữa chiếc Sportage thế hệ trước của mình. Chiếc xe đã nhiều lần trở thành nạn nhân của trộm cắp và phá hoại, phản ánh những vấn đề mà nhiều chủ xe Kia và Hyundai khác phải đối mặt.

Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào thứ Hai tuần trước khi chiếc Sportage của anh lại bị đánh cắp một lần nữa. Mặc dù chiếc SUV đã được cảnh sát thu hồi nhưng một cá nhân khác sau đó đã đập vỡ cửa kính của nó khi nó đang đậu trên đường lái xe của Alimoradi.

Thay vì đầu tư thêm tiền vào việc sửa chữa, Alimoradi quyết định lái chiếc xe bị hư hỏng đến đại lý ở Federal Way, bang Washington và để nó ở đó. Quyết tâm của anh ấy kiên quyết đến mức anh ấy đã chọn đi bộ bốn giờ để trở về nhà thay vì lái chiếc Kia của mình .

Anh đã thổ lộ nỗi niềm của mình rằng: "Bạn biết đấy, tôi mệt mỏi. Tôi thề là tôi chán chiếc xe này rồi. Tình hình này tệ quá. Tôi không muốn nó”.

Hiện vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với chiếc xe này. Đại lý từ chối bình luận với giới truyền thông vì lý do pháp lý trong việc thảo luận về tình hình.

Kể từ năm 2022, số vụ trộm liên quan đến các mẫu xe Hyundai và Kia đã gia tăng đáng kể. Đặc biệt từ khi xuất hiện các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những chiếc xe này có thể bị đánh cắp dễ dàng như thế nào.

Cả các nhà sản xuất ô tô và chính quyền địa phương ở nhiều bang của Mỹ đều đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách phát hành bản cập nhật phần mềm và bàn giao các thiết bị chống trộm như khóa lái. Tuy nhiên, những biện pháp này đã được chứng minh là không đủ trong việc ngăn chặn các vụ trộm xe tiếp theo.

Theo Cảnh sát Tacoma, đã có 82 vụ trộm xe được báo cáo trong khu vực trong tuần qua. Trong đó một số xe bị đánh cắp có liên quan đến tội phạm bạo lực.

Chủ nhật tuần trước, một nhóm nghi phạm trẻ tuổi đeo mặt nạ và lái chiếc Kia ăn trộm đã chĩa súng vào ai đó và cướp xe của họ. Sau sự truy đuổi của cảnh sát, tên trộm đã bỏ xe và chạy vào rừng. Một tuần trước, một chiếc Kia bị đánh cắp khác đã được lái tới bãi đậu xe của trường trung học Tacoma xong tài xế đã chĩa súng vào nhân viên bảo vệ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sportage

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe