Nên mua Ford Everest hay Hyundai SantaFe trong tầm giá 1,2 tỷ?

15:50 | 01/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Ford Everest và Hyundai SantaFe không chung phân khúc, tuy nhiên mức giá tầm 1,2 tỷ khiến người tiêu dùng luôn đắn đo, suy nghĩ không biết lựa chọn mẫu xe nào.

Trong vài năm trở lại đây, Hyundai SantaFe luôn được xem là hình mẫu lý tưởng trong phân khúc SUV đô thị cỡ lớn bởi thiết kế đẹp mắt, tiện nghi cao cấp cùng khả năng vận hành tốt.

Tuy nhiên vị thế của Hyundai SantaFe đang có sự lung lay kể từ khi Ford Everest ra mắt thế hệ mới. Bằng chứng khi một vài tháng gần đây, doanh số của Ford Everest đã vượt qua SantaFe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc của tháng.

Hiện nay Ford Everest đang phân phối 5 phiên bản với giá niêm yết từ 1,099~1,499 tỷ đồng. Trong đó phiên bản Titanium hiện đang có giá 1,299 tỷ.

Hyundai SantaFe cũng đang phân phối 5 phiên bản với giá từ 969 triệu ~ 1,299 tỷ đồng. Phiên bản trong tầm giá 1,2 tỷ đồng là phiên bản 2,2D Dầu Cao Cấp.

Để đánh giá khách quan xem phiên bản nào đáng sở hữu nhất, phân tích Ford Everest Titanium và Hyundai SantaFe trên các yếu tố sau:

Trang bị an toàn

Đối với Ford Everest, điểm cộng lớn nhất ở phiên bản Titanium là các trang bị công nghệ an toàn hiện đại như:

  • Hệ thống duy trì làn đường và cảnh báo lệch làn
  • Hệ thống cảnh báo va chạm cao cấp
  • Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi xe
  • Tự động phanh sau va chạm

Trong đó tính năng tự động phanh sau va chạm được đánh giá khá cao. Sau khi va chạm, chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai.

Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm thứ hai, hạn chế gây thương tích cho người ngồi trong xe hoặc gây thêm hư hỏng cho xe.

Khung gầm

Ford Everest phát triển trên nền tảng khung gầm rời. Điều này mang đến sự chắc chắn nhất định so với khung gầm liền khối như Hyundai SantaFe.

Nhờ khung gầm chắc chắn mà Ford Everest có độ ổn định hơn, cách âm tốt hơn mà mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người lái.

Với việc được xây dựng trên khung gầm rời, bộ khung của Ford Everest cứng cáp, gầm xe cao năng động hơn. Khả năng off-road, thích nghi các địa hình xấu tốt hơn. Không gian 3 hàng ghế đáp ứng tốt sự rộng rãi cho 7 người lớn.

Trong khi đó, việc sử dụng khung gầm liền khối sẽ khiến cho SantaFe thiếu đi tính thực dụng, không thể vận hành tốt trên các cung đường xấu, cung đường off-road. Ngoài ra, còn nhược điểm nhiều tiếng ồn lốp vào cabin xe và không gian hàng ghế thứ 3 nhỏ hẹp.

Kích thước

Ford Everest hiện đang có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4,914 x 1,923 x 1,842 mm, trục cơ sở dài 2,900 mm. Trong khi đó, Hyundai SantaFe có số đo lần lượt là 4,785 x 1,900 x 1,730 mm. Chiều dài cơ sở 2.765 mm.

Có thể dễ dàng nhận thấy Ford Everest có không gian rộng rãi hơn hẳn Hyundai SantaFe. Đây cũng là lợi thế lớn dành cho mẫu xe của thương hiệu Mỹ.

Trang bị tiện nghi: Lợi thế thuộc về SantaFe

Về phần trang bị tiện nghi, mẫu xe đến từ Hàn Quốc mặc dù có mức giá thấp hơn 100 triệu nhưng lại vượt trội hơn đối thủ Ford Everest. Loạt trang bị hàng đầu có thể kể đến như: 

  • 10 loa Harman Kardon cao cấp
  • Đèn chiếu sáng LED Projector
  • Hộp số tự động 8 cấp
  • Ghế lái chỉnh điện 14 hướng

Trong khi đó, Ford Everest Titanium vẫn sử dụng đèn chiếu sáng LED thông thường, âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hộp số AT 6 cấp.

Kết luận: Nên mua Ford Everest hay Hyundai SantaFe

Xét về tổng thể, Ford Everest đáng mua hơn Hyundai SantaFe.

Tuy nhiên, nếu dựa vào sở thích, nhu cầu và mong muốn, thì câu chuyện lại khác. Nếu muốn trang bị dồi dào, thiết kế phù hợp với cả nam và nữ, thường xuyên di chuyển trong phố thì SantaFe là mẫu xe phù hợp hơn.

Ngược lại, với những cá nhân hay đi xa, đi đường quốc lộ nhiều, thích phong cách mạnh mẽ, nam tính thì Everest là sự lựa chọn tuyệt vời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe