Cận cảnh chiếc Porsche 911 độc nhất trên Thế Giới

09:21 | 02/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc 992 Turbo Sonderwunsch độc nhất vô nhị nhằm vinh danh chiếc xe Turbo đầu tiên. Đó là chiếc 930 hay còn được gọi là 911 Turbo Nr.1.

Với sự cộng tác của Style Porsche và Porsche Exclusive Manufaktur, Porsche Trung Đông và Châu Phi đã có thể biến thiết kế của 992 Turbo Sonderwunsch này thành hiện thực.

Ngoại thất của chiếc xe được hoàn thiện bằng màu bạc GT Silver mang đặc trưng của dòng xe Turbo và nổi bật với đề can Porsche màu đỏ đen, trang trí dọc phần dưới của thân xe.

Bánh xe năm chấu được sơn màu đen và có viền mạ crôm. Đồng thời tái tạo lại bánh xe Fuchs mang tính biểu tượng của 911 Turbo Nr.1. Để đảm bảo sản phẩm "đặc biệt" thời hiện đại vẫn mang những nét đặc trưng của mẫu xe nguyên bản, Porsche đã làm việc với bộ phận Di sản & Bảo tàng để mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Manfred Braunl - Giám đốc điều hành của Porsche Trung Đông và Châu Phi FZE chia sẻ: “Chiếc xe đặc biệt này không chỉ là sự giới thiệu những điều có thể thực hiện được với các chương trình cá nhân hóa Porsche của chúng tôi mà chiếc xe còn làm nổi bật tinh thần dũng cảm và tiên phong của Porsche khi chúng tôi nhìn lại nguồn cảm hứng cho dự án 911 Turbo Nr. 1".

Hiện vẫn chưa rõ liệu sáng tạo của Sonderwunsch sẽ được bán cho khách hàng hay sử dụng làm xe quảng cáo hoặc có khả năng chiếc xe vẫn nằm trong bộ sưu tập thuộc sở hữu của nhà sản xuất.

Patrick Gallas, Nhà sản xuất độc quyền của Porsche tại Trung Đông và Châu Phi cho biết ý tưởng cho dự án này xuất hiện khoảng một năm trước: "Chúng tôi muốn tạo ra một phiên bản hiện đại của một chiếc xe thực sự độc đáo.

May mắn cho chúng tôi là thương hiệu không thiếu những chiếc xe như vậy được mọi người coi là biểu tượng. Chúng tôi quyết định 'làm lại' một trong những biểu tượng vĩ đại nhất. Đó là chiếc 911 Turbo nguyên bản thuộc về Louise Piech."

Mặc dù sau đó bà Piech đã đổi chiếc Porsche 911 Turbo 1974 lấy chiếc 911 Carrera 4 đời 1989, chiếc xe cuối cùng của bà. Giống như Turbo, mẫu xe cũng được trang bị những tính năng độc quyền và sẽ phục vụ bà cho đến khi bà qua đời vào năm 1999.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche 911

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe