Hé lộ thị trường đầu tiên mà VinFast VF3 "xuất ngoại"

10:18 | 03/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các trang tin tức hàng đầu tại Indonesia đồng loạt đưa tin việc VinFast VF3 đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại quốc gia này. Điều này cũng có nghĩa mẫu xe sẽ xuất hiện trên thị trường này trong thời gian sắp tới.

Hồ sơ đăng ký của VinFast VF3 do Cục Bản quyền và Kiểu dáng công nghiệp,Tổng cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia ban hành.

Xe được đăng ký dưới tên Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast có trụ sở tại Thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Từ những hình ảnh được tiết lộ, không khó để nhận ra đây là VinFast VF3.

VinFast VF3 được định vị trong phân khúc ô tô điện mini, chung với Wuling Air EV tại thị trường Indonesia. Tại đây phân khúc ô tô điện mini đang được thống trị bởi mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Trong năm 2022, Wuling Air EV đã bán gần 11.000 xe, chiếm 75% thị phần thị trường ô tô điện tại Malaysia.

So với Wuling Air EV, VinFast VF3 có lợi thế hơn về chiều dài (3.114 mm so với 2.974 mm). Xe có thiết kế 2 cửa, 5 chỗ ngồi.

“Xe siêu nhỏ” nhưng lại được trang bị la-zăng kích thước đến 16 inch. Đây là một điểm nhấn nổi bật tạo sự khác biệt khi so với các dòng xe gầm thấp trên thị trường. Điều này còn cho phép mẫu xe sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn, giúp cho việc di chuyển dễ dàng trên nhiều địa hình khác nhau.

Đèn pha, gương chiếu hậu hình vuông, logo chữ V trên dải LED cánh chim ở cản trước và cản sau vẫn là những nét nổi bật về ngoại thất của mẫu xe điện đến từ thương hiệu Việt.

Bên trong VinFast thiết kế khá đơn giản nhằm tối ưu không gian cho 5 người ngồi. Mặc dù vậy hãng vẫn bổ sung màn hình trung tâm giải trí 8 inch trên phiên bản cao cấp.

Nhìn từ bên ngoài thấy rằng Vinfast VF3 thiết kế trần xe khá cao. Bên trong nội thất được tối ưu hóa theo hướng tinh giản. Toàn bộ ghế ngồi trên Vinfast VF3 được bọc da. Điểm trừ trên VF3 là hàng ghế trước không được trang bị bệ để tay trung tâm ở giữa. 

Thông tin chi tiết về động cơ kỹ thuật và bộ pin lắp của xe điện Vinfast VF3 hiện chưa được công bố. Hãng chỉ cho biết hiệu suất và quãng đường di chuyển sẽ đáp ứng tốt thói quen di chuyển của hầu hết người dùng trong đô thị với con số ước chừng từ 200 – 300 km/h.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian dưới 12 giây. Phạm vi hoạt động cho một lần sạc theo chu trình thử nghiệm CLTC là 285 km và theo WLTP là 237 km.

Đây không phải lần đầu tiên VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Indonesia. Trước đó, hãng xe Việt từng đăng ký 2 mẫu xe xăng, VF e34 và VF 8.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe