Toyota Mirai - Anh em song sinh Camry nâng cấp loạt công nghệ đáng chú ý

19:53 | 02/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Mirai tại Nhật Bản đã được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense mới nhất của thương hiệu.

Ở thế hệ nâng cấp mới nhất, Toyota Mirai 2024 tăng gấp đôi về độ an toàn khi trang bị hệ thống Toyota Safety Sense mới nhất.

Tuy thương hiệu chưa công bố cụ thể về gói an toàn nhưng cho biết người lái sẽ có sẵn các chức năng hỗ trợ lái xe chủ động và hỗ trợ đánh lái trong trường hợp cần thiết.

Thông tin sơ bộ cho thấy người mua sẽ cung cấp hệ thống trước va chạm với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ chuyển làn.

Ngoài ra ở phiên bản cao hơn sẽ có thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, hỗ trợ biển báo đường bộ và giám sát điểm mù.

Bên cạnh hệ thống hỗ Mirai Nhật Bản sẽ tiếp tục được cung cấp hệ thống lái bán tự động Teammate . Ngoài ra còn có chức năng đỗ xe nâng cao “cho phép mọi người đỗ xe an toàn và thuận lợi”.

Về tiện nghi, khả năng cao Mirai 2024 sở hữu trang bị màn hình 12.3 inch cùng hệ thống đèn nội thất 64 màu. Đặc biệt hãng xe bổ sung công nghệ chìa khóa kỹ thuật số cho dòng xe này.

Vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ nâng cấp nào sẽ được áp dụng cho Mirai phiên bản Hoa Kỳ hay không, nhưng hệ thống Teammate đã được cung cấp ở Mỹ.

Hiện tại Toyota vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về hệ truyền động của Mirai 2024. Khả năng cao mẫu xe trang bị tùy chọn hệ truyền động hydro và một động cơ chạy điện hoàn toàn cùng hệ dẫn động bánh sau.

Toyota Mirai có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.880 x 1.810 x 1.530 mm. So với Toyota Camry có thông số 4.885 x 1.840 x 1.445 mm thì Mirai có chiều cao nhỉnh hơn hẳn.

Thời gian dự kiến công bố lễ ra mắt Toyota Mirai 2024 vào ngày 18/12 tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Mirai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe