Baojun Yep - đối thủ VinFast VF3 sắp về Việt Nam xuất hiện lộng lẫy tại triển lãm Thái Lan

05:58 | 04/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe địa hình điện cỡ nhỏ Baojun Yep đã được trưng bày tại Motor Expo 2023 trước khi bán ra tại Thái Lan vào năm sau.

Nhà phân phối xe điện thương hiệu Wuling duy nhất ở Thái Lan đã mang đến một chiếc ô tô điện mới của thương hiệu SAIC-GM-Wuling (SGMW) có tên là Wuling Baojun Yep. Dự kiến mẫu xe ​​sẽ được nhập khẩu và bán tại đây vào năm 2024 tới.

Baojun Yep là mẫu SUV chạy điện cỡ nhỏ, ba cửa, bốn chỗ với kiểu dáng cổ điển mang phong cách xe địa hình  Mẫu xe có thông số chiều dài 3.381 mm, rộng 1.685 mm, cao 1.721 mm và chiều dài cơ sở 2.110 mm. 

So với các đối thủ trên thị trường, mẫu xe này ngắn hơn 214 mm so với Suzuki Jimny, chiều rộng và chiều cao gần như tương đương. Tuy nhiên nếu so sánh với VinFast VF3, Baojun Yep vẫn dài hơn khoảng 200 mm.

Về thiết kế, Baojun Yep có kiểu dáng vuông vắn với lưới tản nhiệt phía trước màu đen. Logo của hãng được gắn ở giữa, hai bên là bộ đèn pha khá bắt mắt. Thiết kế của đèn pha gồm bộ 5 đèn LED, chia thành 4 đèn DRL đặt xung quanh bộ đèn. 

Cản trước được thiết kế to bản theo phong cách off-road, nhà sản xuất còn tăng cường sự "dữ dằn" với vòm bánh xe màu đen. Đi kèm là mâm hợp kim 15 inch bọc lốp 195/50R15.

Ở phía sau, bộ đèn hậu LED hình vuông được nối với nhau bằng một dải được thiết kế giống như ốp bánh xe dự phòng. Bên cạnh đó tay nắm cửa cốp sau cỡ lớn lắp bên trái. Cửa sau sẽ được mở bằng bản lề bên. 

Phiên bản bán ra tại Trung Quốc còn có tùy chọn màn hình Car-watch kỹ thuật số lớn 39,3 x 10,2 inch ở phía sau để liên lạc với những người lái xe khác bằng cách gửi ảnh hoặc tin nhắn. Người dùng chỉ cần cập nhật trạng thái trên điện thoại thì hệ thống tự động liên lạc.

Nội thất của cabin khá hiện đại và hợp gu thời trang của giới trẻ hiện nay. Mẫu xe đi kèm với ngôn ngữ thiết kế có tên Joy Box để có thể chứa 4 người và tối ưu được không gian. Chiều cao của hàng ghế trước tới trần xe là 1.011 mm, không gian phía trước rộng tới 1.045 mm.

Hàng ghế sau có chiều cao từ mặt ngồi đến trần xe cao 986 mm nên người dùng có thể ngồi thoải mái mà không gây khó chịu. Ngoài ra ghế lái tích hợp tính năng chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách phía trước là chỉnh điện 4 hướng. 

Bảng đồng hồ đi kèm vô lăng ba chấu đa chức năng. Đi kèm là màn hình lớn 10,25 inch tích hợp màn hình thông tin lái xe và màn hình thông tin giải trí cùng nhau.

Các cửa gió điều hòa được thiết kế theo hình chữ nhật bo tròn. Ngoài ra khu vực bảng điều khiển bên hành khách còn được trang bị nhiều phụ kiện khác nhau như giá đỡ điện thoại, ...

Bảng điều khiển trung tâm sẽ được trang bị lẫy chuyển số tay, đi kèm là cách đóng mở cả 4 cửa sổ bên chỉnh điện. 

Về khả năng truyền động, Baojun Yep trang bị động cơ điện có công suất tối đa 68 Hp, mô-men xoắn cực đại 140 Nm cho tốc độ tối đa 100 km/h. Với dung lượng pin 28,1 kWh, mẫu xe có thể chạy được quãng đường lên tới 303 km mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn CLTC) và hỗ trợ sạc DC từ 30 – 80% trong 35 phút.

Cấu hình động cơ này có thể cũng sẽ được ứng dụng tương đương cho VinFast VF3, vốn định vị là xe điện dành riêng cho nhu cầu di chuyển các quãng đường ngắn trong đô thị. Mẫu xe gầm cao chạy điện cỡ siêu nhỏ khả năng sẽ được TMT đưa về Việt Nam vào 2024, cạnh tranh VF3 trong thời gian tới.

Ngoài ra hãng xe Trung Quốc tạo ra nhiều bản độ khác nhau cho Baojun Yep, từ nhẹ nhàng bằng cách lên tem và mâm mới đến bản độ cá tính hơn theo phong cách off-road với cản chống va đập tích hợp đèn sương mù, các vòm bánh xe rằn ri, nóc xe có gắn lều...như mẫu xe được trưng bày tại triển lãm Motor Expo 2023 Thái Lan.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Baojun Yep tại đây:

doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v
doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v
doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v
doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v
doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v
doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v
doi-thu-vinfast-vf3-sap-vdoi-thu-vinfast-vf3-sap-v

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Baojun Yep

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe