MPV 7 chỗ Trung Quốc với thiết kế lạ chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

11:09 | 04/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu ô tô Haima của Trung Quốc sẽ chính thức ra mắt 2 mẫu MPV 7 chỗ mới của mình tại thị trường Việt Nam vào khoảng 2 tuần nữa, trong đó có 1 chiếc chạy xăng và 1 chiếc chạy điện.

Theo thông tin mới nhất từ thương hiệu ô tô Haima, hãng xe Trung Quốc sẽ chính thức “chào sân” thị trường Việt Nam với bộ đôi xe MPV là 7X và 7X-E vào ngày 17/12 tới đây tại Hà Nội. Giá bán và những thông tin chi tiết liên quan đến hai mẫu xe này sẽ được công bố tại sự kiện ra mắt xe.

Haima 7X trên đường vận chuyển đến đại lý tại Việt Nam
Haima 7X trên đường vận chuyển đến đại lý tại Việt Nam

Trước đó, Haima Việt Nam đã sớm tiết lộ về thông số kỹ thuật của 7X và 7X-E. Xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ phổ thông, có cùng kích cỡ với Toyota Innova. Theo nhiều đồn đoán, giá của 7X và 7X-E sẽ dao động khoảng 700 - 800 triệu đồng.

Cụ thể, 7X-E là một phiên bản sử dụng hệ truyền động điện của mẫu MPV Haima 7X. Cả hai phiên bản này này đều có kích thước DxRxC lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.860 mm. Như vậy Haima 7X và 7X-E dài hơn 80 mm về tổng thể và 110 mm về trục cơ sở.

Haima 7X
Haima 7X

Haima 7X dự kiến sẽ được cung cấp với 3 phiên bản gồm Elite, Luxury và Premium. Trong đó, bản Elite dùng động cơ xăng 1.5L, tăng áp cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm.

Trong khi đó, bản Luxury và Premium dùng động cơ xăng 1.6L lớn hơn, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn 293 Nm. Tất cả các biến thể chạy xăng đều trang bị kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước FWD.

Ngoại hình Haima 7X hầm hố và lạ mắt đặc trưng của xe Trung Quốc. Lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED, đèn pha tự động bật tắt, đèn chờ dẫn đường, gạt mưa tự động, cốp điện có mở bằng thao tác đá chân và cửa sổ trời toàn cảnh là những trang bị nổi bật trên bản Premium. 

Xe có 3 tùy chọn mâm: 17 inch, 18 inch và 19 inch, tương ứng với 3 phiên bản.

Trang bị bên trong nội thất nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch, màn hình đồng hồ 7 inch cùng sạc không dây. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng còn ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế hai có thể ngả 56 độ. Hàng ghế thứ ba có camera giám sát.

Nội thất Haima 7X
Nội thất Haima 7X

Công nghệ an toàn trên bản Premium có 6 túi khí, camera toàn cảnh, hỗ trợ chuyển làn, ga tự động thông minh, phanh tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, đỗ xe tự động và giám sát người lái. 

Bên cạnh đó, mẫu MPV 7 chỗ vẫn được trang bị những tính năng cơ bản như ABS, EBD, cân bằng điện tử hay hỗ trợ lên/xuống dốc.

Còn đối với phiên bản chạy điện Haima 7X-E, xe có trọng lượng 1.920 kg và được trang bị một mô-tơ điện có công suất 150 kW, cùng với đó là mức tiêu thụ điện năng là 173 Wh/km.

Haima 7X-E
Haima 7X-E

Có thể thấy, mức tiêu thụ điện năng của 7X-E khá tương đương với mẫu xe điện VinFast VF6 Plus (177 Wh/km), đồng thời có cùng công suất là 150 kW. Tuy nhiên, trọng lượng của mẫu MPV nhẹ hơn so với VF6 Plus tới 100 kg.

Theo thông tin từ Haima Việt Nam - Carvivu, 7X-E có thể di chuyển 500 km mỗi lần sạc đầy với thời gian mỗi lần sạc đầy là 10 giờ với bộ sạc AC. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h sau khoảng 8 giây.

Tại Việt Nam, Haima 7X-E sẽ có 3 phiên bản gồm Official, Deluxe và Flagship cùng mức giá dự kiến từ 1,1 tỷ đồng.

Một số trang bị nổi bật trên xe có thể kể đến như mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch, 4 chế độ lái, nhắc nhở có trẻ em trên xe, cặp màn hình đồng kích thước 12,3 inch, sưởi/làm mát ghế trước.

Haima 7X-E tại đại lý của CarViVu
Haima 7X-E tại đại lý của CarViVu

Các trang bị an toàn của xe theo công bố rất đầy đủ với ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, camera 360, chống trơn trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động… 

Ngoài ra, mẫu xe cũng sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) như hỗ trợ chuyển làn và giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm phía trước… Tuy nhiên, ADAS sẽ chỉ có trên bản cao cấp nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe