Toyota Compact Cruiser EV: Nguyên mẫu xe điện của FJ Cruiser

16:01 | 15/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù xuất hiện chỉ vài giây trong video giới thiệu 15 chiếc xe mới của Toyota và Lexus nhưng nguyên mẫu Compact Cruiser EV ngây lập tức đã gây chú ý với người xem.

Toyota Compact Cruiser EV là một trong số 15 nguyên mẫu mới được Toyota và Lexus đề cập trong buổi giới thiệu trực tuyến của nhà sản xuất xe Nhật Bản vào ngày 14/12 vừa qua.

Nguyên mẫu Toyota Compact Cruiser EV
Nguyên mẫu Toyota Compact Cruiser EV

Dù chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về mẫu SUV điện mới này nhưng có thể thấy kích thước của nó khá tương tự như nguyên mẫu CH-R xếp ngay cạnh trong video giới thiệu.

Dễ dàng có thể nhận thấy rằng chiếc SUV điện mới có phong cách thiết kế khá giống với mẫu SUV FJ Cruiser của Toyota. Chiếc SUV chạy xăng lần đầu ra mắt vào ngay 2006 và đến nay vẫn được cung cấp tại một số thị trường trên thế giới.

Đầu xe Compact Cruiser có lưới tản nhiệt hoài cổ, với chữ Toyota dạng in hoa, bao quanh là cụm đèn pha LED. Cản trước được để thô, không sơn, kết hợp với ốp bảo vệ gầm kiểu vật liệu nhôm và các thanh dọc ở trên mang lại cho chiếc Compact Cruiser một diện mạo xù xì, thô ráp, trông đầy vẻ sẵn sàng cho những hành trình chinh phục mọi loại địa hình.

Hai bên vành xe được ốp nhựa màu đen tạo hình khối chắc chắn. Trong khi đó, thiết kế cửa kính dựng đứng tạo vẻ hầm hố cho xe. Một chi tiết nữa góp phần làm nên dáng vẻ xưa cũ cho chiếc Toyota Compact Cruiser EV là bộ mâm đa chấu với họa tiết hình chữ nhật xung quanh.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED có phong cách giống Jeep Wrangler, còn cửa hậu trông khá lạ mắt, được bảo vệ bằng phần nối dài của thanh giá nóc.

Một bức ảnh khá mờ về nội thất của Compact Cruiser EV cũng được tìm thấy với một bảng táp-lô cỡ lớn kết hợp cả màn hình thông tin và màn hình giải trí cảm ứng, vô-lăng có kiểu dáng kì lạ... Nhìn chung, kiểu thiết kế này khá giống với táp-lô trên Rand Rover Defender.

Dàn 15 xe nằm trong kế hoạch ra mắt 2021-2025 của Toyota và Lexus
Dàn 15 xe nằm trong kế hoạch ra mắt 2021-2025 của Toyota và Lexus

Nguyên mẫu SUV chạy điện này dự kiến sẽ được phát triển dựa trên kiến trúc TNGA phiên bản dành cho xe điện. Chiếc xe sẽ sớm được ra mắt vào đưa vào sản xuất nếu nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng yêu xe trên thế giới.

>>>Xem thêm: Toyota hé lộ bán tải điện mới, thiết kế dựa trên "đàn anh" của Hilux

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe