5 mẫu bán tải an toàn nhất theo ASEAN NCAP được bán tại Việt Nam

09:26 | 15/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mọi người thường chú trọng hơn đối với sự an toàn của các mẫu xe du lịch. Nhưng không có nghĩa xe bán tải không là xe không an toàn. Sau đây là 5 mẫu bán tải vượt qua các bài kiểm tra độ an toàn khắc nghiệt nhất của ASEAN NCAP với điểm số cao nhất phân khúc.

ASEAN NCAP là một chương trình đánh giá các tính năng an toàn xe ô tô của Đông Nam Á. Qua đó, các mẫu xe sẽ phải trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt để đi đến số điểm cuối cùng. Từ đó, có thể đánh giá độ an toàn của một chiếc xe thông qua số điểm mà nó đem lại.

Và đây là 5 mẫu xe bán tải có điểm số cao nhất theo ASEAN NCAP. Điều đó cũng có thể đánh giá là 5 chiếc bán tải an toàn nhất thị trường.

Toyota Hilux (83,42 điểm)

Toyota luôn coi trọng vấn đề an toàn cho dù chiếc xe ở bất kỳ phân khúc nào, mức giá nào. Điều này cũng lý giải tại sao những chiếc xe của Toyota luôn nhận được sự ưa chuộng từ đông đảo người tiêu dùng.

toyota-hilux-asean-ncap-r

Và với phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux là cái tên đầu tiên được nhắc trong hạng mục an toàn theo ASEAN NCAP, với số điểm tổng các hạng mục là 83,42/100 điểm.

2021-toyota-hilux-conques

Xét theo chỉ số sao, mức độ an toàn Hilux mang lại cho cả người lớn và trẻ em đều được đánh giá 5/5 sao. Ngay cả các tính năng hỗ trợ an toàn cũng được xếp hạng sao cao nhất, quả thực là một sự ấn tượng cho đại diện bán tải Nhật Bản.

Isuzu D-Max (83,16 điểm)

Trong khi đó, Isuzu cũng không chịu kém cạnh, nên đã đưa D-Max vào cuộc thử nghiệm ASEAN NCAP.

Mặc dù có số điểm hơi thấp hơn Toyota Hilux một chút, nhưng Isuzu D-Max vẫn xuất sắc đạt 5/5 sao cho tất cả các hạng mục.

isuzu-d-max-asean-ncap-60

Các tính năng hỗ trợ an toàn cũng rất nhiều và Isuzu đã làm rất tốt khi đưa những yếu tố này vào bảng thông số kỹ thuật của dòng D-MAX.

2021-isuzu-d-max-60ffc43c

Hilux và D-Max đều là những đối thủ cạnh tranh trong phân khúc về độ an toàn, và đều là những đối thủ đáng gờm về điểm số. 

Ford Ranger (15,45 AOP và 63% COP)

Hiện nay, ASEAN NCAP chưa có bài thử nghiệm mới nào cho Ford Ranger. Tuy nhiên, ở phiên bản hiện hành, Ranger vẫn sử dụng nền tảng T6, mà ASEAN NCAP đã cho thế hệ cũ sử dụng nền tảng này tham gia vào cuộc thử nghiệm năm 2015.

ford-ranger-asean-ncap-ra

Theo báo cáo một hệ thống tính điểm khác, Ford Ranger đã có thể nhận được xếp hạng 5 sao về khả năng bảo vệ người lớn, nhưng lại chỉ đạt được xếp hạng 3 sao cho khả năng bảo vệ trẻ em.

2021-ford-ranger-fx4-max-60ffc465afd82

Đây vẫn là một kết quả không tồi, nhưng sẽ tốt hơn nếu ASEAN NCAP kiểm tra lại Ford Ranger theo các tiêu chí khắt khe hơn.

Mitsubishi Triton (15,22 AOP, 48% COP)

Bán tải Triton được xếp hạng 5/5 sao cho hạng mục bảo vệ người lớn, nhưng mô hình này không phù hợp với hành khách là trẻ em khi chỉ đạt mức bảo vệ 48% điểm.

Chiếc xe đã và đang làm tốt nhiệm vụ bảo vệ người lái và hành khách người lớn nhưng hơi thiếu một chút đối với trẻ em. Tuy vậy, Triton vẫn là một trong những chiếc xe bán tải nằm trong top an toàn. 

Cũng giống như với Ford Ranger, Mitsubishi Triton chưa có bài kiểm tra mới nào đối với thế hệ hiện hành, kết quả trên là lấy từ cuộc thử nghiệm mô hình cũ, nhưng nền tảng cũ đó vẫn đang được áp dụng trên mô hình hiện nay.

Nissan Navara (14,44 AOP, 61% COP)

Đối với biến thể thông số kỹ thuật hàng đầu của giai đoạn tiền facelift, Nissan Navara đã có thể nhận được xếp hạng 5 sao cho AOP (bảo vệ người lớn), trong khi xếp hạng COP (bảo vệ trẻ em) ở mức 61%, cao hơn Mitsubishi Triton.

nissan-navara-pro-4x-60ff

Do mẫu xe mới hiện nay vẫn chỉ là một bản nâng cấp chứ không phải là một bản thiết kế lại hoàn toàn, nên kết quả thử nghiệm từ năm 2015, dựa trên các tiêu chí mới của ASEAN NCAP, vẫn còn có thể sử dụng.

>> Xem thêm: Túi khí giữ an toàn cho chúng ta như thế nào?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe