Bán tải điện Toyota lộ diện - Thiết kế dựa trên "đàn anh" của Hilux

10:24 | 16/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota và thương hiệu con Lexus mới đây đã công bố một loạt sản phẩm xe điện mới sẽ nằm trong kế hoạch ra mắt từ này cho tới 2025, trong đó có một chiếc bán tải điện trong phân khúc tầm trung.

Mới đây, Toyota và Lexus đã công bố kế hoạch ra mắt xe cho giai đoạn từ nay cho tới 2025 với phương châm là "xe điện dàn cho mọi nhà" (EV for everyone).

Theo đó, nhà sản xuất xe Nhật Bản xe giới thiệu tới 15 chiếc xe điện trong giai đoạn này, trong đó có 7 chiếc nằm trong dòng sản phẩm bZ.

Gây chú ý nhất trong dàn sản phẩm này là một chiếc bán tải điện khá giống với mẫu Tacoma với một số đặc điểm được mượn từ mẫu bán tải cỡ lớn Tundra như phần đầu xe quen thuộc với cản trước sơn đen và đèn sương mù nằm ngang.

Đèn pha kiểu dáng thể thao dường như cũng được lấy cảm hứng từ Tundra cũng như phần cửa hút gió thẳng đứng. Phần lưới tản nhiệt giả sẽ có kích thước nhỏ hơn cùng nhiều chi tiết khác biệt so với "đàn anh".

Dù chưa có hình ảnh cụ thể về phần đuôi của chiếc bán tải điện nhưng nó sẽ sở hữu cụm đèn hậu LED cũng giống với Tundra, tuy nhiên phần cản sau lại khác biệt với đường chia kéo dài từ cụm đèn hậu.

Đại diện của Toyota không chia sẻ nhiều thông tin về chiếc bản tải điện mới này nhưng dường như nó sẽ không được phát triển dựa trên nền tảng BEV chuyên dụng dành cho xe điện của Toyota:

"Mỗi chiếc xe điện phải thật độc đáo và đặc biệt, không chỉ những chiếc xe chạy trên nền tảng chuyên dụng, mà còn cả những chiếc xe được phát triển trên những nền tảng hiện có" - Giám đốc thiết kế của Toyota - Simon Humphries chia sẻ.

Chiếc bản tải điện nhiều khả năng sẽ được thiết kế dựa trên Tacoma thế hệ mới. Mẫu xe tiêu chuẩn dự kiến sẽ lần đầu được giới thiệu trong một hoặc hai năm tới và sử dụng nền tảng TNGA-F từng được áp dụng cho Tundra và Land Cruiser.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe